Hội thảo Giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi

10:08, 07/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 7.8, Trường Đại học Phạm Văn Đồng phối hợp với CLB nhà giáo Quảng Ngãi tại Đà Nẵng tổ chức Hội thảo "Giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi trong những năm tới".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Chủ nhiệm CLB nhà giáo Quảng Ngãi tại Đà Nẵng TS. Lê Tấn Đạt; Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng PGS.TS Phạm Đăng Phước chủ trì hội thảo. Đến dự có  Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh.

1.jpg
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng, những năm qua, tỉnh ta đã có sự chuyển biến tích cực và nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sự đóng góp trí tuệ, nguồn lực của nhiều người con Quảng Ngãi ở khắp mọi miền của Tổ quốc và đồng bào ta ở nước ngoài. Tại hội thảo này, mong các nhà giáo, nhà khoa học có nhiều đóng góp quý báu để lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành trong tỉnh có thêm các giải pháp hữu hiệu trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe nhiều báo cáo tham luận hữu ích góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, như: “Cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi theo hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao”, “Một số định hướng phát triển nông nghiệp bền vững tại tỉnh Quảng Ngãi”, “Xây dựng chính quyền tỉnh Quảng Ngãi kiến tạo phát triển, phục vụ nhân dân”, “Ứng dụng GIS và AHP xây dựng hệ thống hỗ trợ cảnh báo nguy cơ trượt lở đất”…

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã ghi nhận và đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức hội thảo. Đồng thời cho rằng, tỉnh rất quan tâm đến các tham luận của các PGS, TS trình bày tại hội thảo, cũng như các tham luận được biên tập trong kỷ yếu. Những góp ý này rất cần được triển khai, áp dụng vào thực tế để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là các giải pháp liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn, kết nối doanh nghiệp với nông dân để giải quyết đầu ra cho sản phẩm; các mô hình cụ thể để chuyển giao công nghệ sản xuất tối ưu cho người nông dân; về phát triển du lịch…

TRỊNH PHƯƠNG

 


.