Hội người mù tỉnh tổ chức đại hội lần thứ IV

04:08, 11/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.8, Hội người mù tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017- 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam Phạm Viết Thu đã đến dự.
 
 
5 năm qua, Hội người mù tỉnh đã gặt hái nhiều kết quả trong công tác củng cố, phát triển tổ chức Hội, thực hiện cho vay vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chăm sóc sức khỏe cho hội viên.
 
Trong nhiệm kỳ, Hội tiến hành điều tra có hơn 300 người có khả năng lao động và tổ chức quy hoạch nghề phù hợp cho các đối tượng, với các nghề cơ bản như xoa bóp cổ truyền, bó chổi, gia công tăm, đũa, chăn nuôi trồng trọt, buôn bán nhỏ. 
 
Cùng với đó, Hội đã tổ chức cho 230 lượt hội viên vay vốn với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Nhiều hộ vay đã phát huy tốt nguồn vốn đem lại hiệu quả cao, trả nợ đúng hạn. 
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 13 thành viên.
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 13 thành viên. Ông Phan Thanh Nam tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch Hội người mù tỉnh, nhiệm kỳ 2017- 2022.
 
Qua lao động sản xuất, làm kinh tế gia đình, hội viên vui vẻ, phấn khởi, lạc quan, đời sống được cải thiện, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo. Tỉ lệ hộ nghèo giảm 11,2% trong nhiệm kỳ qua.
 
Công tác chăm sóc sức khỏe cho người mù cũng đặc biệt được chú trọng quan tâm. Từ nguồn xã hội hóa vận động được hơn 5 tỷ đồng, Hội đã làm 22 ngôi nhà, tặng xe đạp và hỗ trợ quà trong các dịp lễ, Tết cho hơn 12.000 lượt người.
 
Thời gian đến, Hội sẽ tiếp tục điều tra, khảo sát để phát hiện thêm người mù đưa vào chăm sóc, có biện pháp giúp đỡ thiết thực. Quản lý chặt chẽ nguồn vốn vay từ Quỹ Quốc gia. Cùng với đó, vận động thêm nguồn vốn xã hội hóa để giải quyết việc làm cho hội viên còn khả năng lao động, tích cực chăm sóc sức khỏe, đời sống cho người mù, nhất là những đối tượng bệnh nặng, neo đơn… Tổ chức truyền nghề tại Hội cơ sở, mở rộng quy mô và nâng cao kỹ năng nghề cho hội viên.
 
Hội người mù Việt Nam khen thưởng cho các tập thể.
Trao bằng khen của Hội người mù Việt Nam cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội, nhiệm kỳ 2012- 2017.
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới với 13 thành viên. Ông Phan Thanh Nam tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch Hội người mù tỉnh, nhiệm kỳ 2017- 2022.
 
Dịp này, Hội người mù Việt Nam đã tặng kỉ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 2 cá nhân, tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân. 
 
Nhiều tập thể và cá nhân khác vinh dự nhận giấy khen của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội người mù tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội, nhiệm kỳ 2012- 2017.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 
 

.