Đề xuất các phương án xã hội hóa Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi

03:08, 29/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp cho ý kiến về đề xuất đầu tư phát triển Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi theo mô hình xã hội hóa.
 
 
Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã lần lượt nghe đề xuất phương án xã hội hóa Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi của Công ty CP Đầu tư phát triển Hợp Song Phát và Công ty CP Medika Investment Việt Nam.
 
Hiện Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi có tổng diện tích 6.800 mét vuông, diện tích sử dụng hơn 2.000 mét vuông chia làm 3 phòng, 6 khoa hoạt động, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân TP.Quảng Ngãi, trong đó có 113 nghìn người có thẻ BHYT. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 80-100%. Tổng số công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện là 94 người, trong đó có 20 bác sĩ.
 
Trên cơ sở đó, Công ty Hợp Song Phát đề xuất phương án xây dựng, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi thành Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo. Cụ thể, sẽ xây dựng một bệnh viện tư nhân hiện đại được đầu tư các máy móc thiết bị y tế với quy mô 200 giường với tổng kinh phí đầu tư hơn 680 tỷ đồng. Hoạt động của bệnh viện là thực hiện chức năng của một bệnh viện đa khoa, với các hoạt động khám và điều trị nội trú và ngoại trú, cung cấp các dịch vụ y tế.
 
Về phía Công ty CP Medika Investment Việt Nam, phương án được đưa ra là đầu tư bệnh viện theo hình thức công tư, với tổng kinh phí đầu tư là hơn 220 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước góp vốn 20% bằng giá trị lợi thế vị trí địa lý, thương hiệu, tài sản trên đất. Trên nền tảng của cơ sở cũ, sẽ nâng cấp và xây dựng thêm trên diện tích 1.500 mét vuông với quy mô 10 phòng khám, 100 giường lưu bệnh và 2 phòng mổ.
 
Với hai phương án được đề xuất, các đại biểu dự họp cho rằng xã hội hóa là điều cần thiết. Tuy nhiên, UBND tỉnh cần xem xét kỹ và lựa chọn phương án đầu tư phù hợp với các quy định hiện hành. Đồng thời, để có sự đồng thuận cao khi triển khai dự án đầu tư, thì trước đó cần phải lấy ý kiến của đội ngũ lao động đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi và người dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, phải thực hiện xã hội hóa Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi nhằm tạo ra nhiều điều kiện để người dân được lựa chọn dịch vụ chăm sóc y tế phù hợp cho bản thân và gia đình. Nhưng nhà đầu tư phải chứng minh được kinh nghiệm, năng lực để xây dựng, điều hành và quản lý bệnh viện theo hình thức mới để đảm bảo chức năng, nhiệm vụ của một bệnh viện.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục chủ trì và phối hợp với các sở, ngành liên quan để hoàn thiện và trình UBND tỉnh phương án xã hội hóa Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi. Trong đó, lưu ý đến việc xây dựng phương án dựa trên ý kiến của đội ngũ y, bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện và nhu cầu của người dân.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.