Chính sách hỗ trợ cho bác sĩ được chọn, cử đi đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước

09:08, 28/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa ban hành chính sách hỗ trợ cho bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn và quản lý bệnh viện trong nước và ở nước ngoài.

Đối tượng áp dụng là bác sĩ đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc đã được quy hoạch giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện được đánh giá có năng lực, triển vọng trong hoạt động quản lý.

Bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, Thạc sĩ y học, Tiến sĩ y học; bác sĩ đa khoa, bác sĩ Răng Hàm Mặt, bác sĩ Y học cổ truyền được đào tạo chính quy, tốt nghiệp loại khá trở lên tại Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thành phổ Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Huế; bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài đang công tác tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện trên địa bàn tỉnh có năng lực chuyên môn tổt, có kinh nghiệm trong các chuyên ngành cử đi bồi dưỡng.

 

 

Bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng phải cam kếtt làm việc lâu dài tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh. Đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng về quản lý bệnh viện phải là bác sĩ được đào tạo chính quy đang giữ chức vụ giám đốc, phó giám đốc bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện có tuổi đời không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ. Bác sĩ được đào tạo chính quy đã được quy hoạch để giữ chức vụ giám đốc, phó giám đốc bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện có tuổi đời không quá 50 tuổi đối với nam và 45 tuổi đối với nữ.

Điều kiện đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng về chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II, Thạc sĩ Y học, Tiến sĩ Y học; bác sĩ đa khoa, bác sĩ Răng Hàm Mặt, bác sĩ Y học cổ truyền được đào tạo chính quy, tốt nghiệp loại khá trở lên tại các Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Huế; bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài đang trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh tại các bệnh viện tuyên tỉnh, tuyến huyện trên địa bàn tỉnh được đánh giá là hoàn thành tốt hoặc xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm trước đó.

Bác sĩ đa khoa, bác sĩ Răng Hàm Mặt, bác sĩ Y học cổ truyền, bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài không quá 28 tuổi; bác sĩ chuyên khoa cấp I, Thạc sĩ Y học không quá 45 tuổi; bác sĩ chuyên khoa cấp II, Tiến sĩ Y học không quá 50 tuổi.

Điều kiện đối với bác sĩ được chọn, cử đi bồi dưỡng ở nước ngoài phải đáp ứng thêm điều kiện có trình độ ngoại ngữ, có điểm IELTS từ 6.0 hoặc tương đương trở lên; học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng Pháp, có điểm TCF từ 450 hoặc tương đương trở lên.

Về chính sách hỗ trợ cho bbc sĩ được cử đi bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn và quản lý bệnh viện ở trong nước, ngoài các chế độ được hưởng theo quy định hiện hành còn được hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt, ăn, ở: 10.000.000 đồng/người/tháng; chi phí đi, về (bằng tàu, xe vận tải công cộng) từ nhà đến cơ sở bồi dưỡng và ngược lại: 2 tháng được hỗ trợ 1 lần đi, về.

Bác sĩ được cử đi bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn và quản lý bệnh viện ở nước ngoài, ngoài các chế độ được hưởng theo quy định hiện hành  được hỗ trợ thêm sinh hoạt phí, bao gồm: Tiền ăn, tiền thuê chỗ ở, chi phí đi lại hàng ngày, tiền tài liệu và đồ dùng học tập theo mức quy định. Mức sinh hoạt phí này được cấp theo thời gian học tập thực tế ở nước ngoài (từ ngày nhập học đến ngày kết thúc nhưng không vượt quá thời gian quy định). Trường hợp vượt quá thời gian quy định phải được UBND tỉnh xem xét, quyết định.

 

PV

 

.