Quảng Ngãi sơ kết công tác hội nhập quốc tế 6 tháng đầu năm

10:07, 10/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì cuộc họp sơ kết đánh giá công tác Hội nhập quốc tế 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2017.
 
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Hội nhập quốc tế tỉnh, thời gian qua, Quảng Ngãi đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về hội nhập quốc tế và các quy định của pháp luật; tiếp tục tăng cường mở rộng quan hệ với các đối tác trong khu vực và thế giới...
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh có 11 dự án/tiểu dự án ODA với số vốn được giao là trên 156 tỷ đồng. Ước giải ngân đến hết tháng 6.2017 đạt 61 tỷ đồng. Trong năm, tỉnh cũng thu hút thêm 2 dự án FDI trong KKT Dung Quất với tổng vốn đăng ký 100 triệu đô la Mỹ. Đồng thời, cấp chủ trương đầu tư trong nước cho 19 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 62 nghìn tỷ đồng, tăng 6 dự án so với cùng kỳ 2016.
 
Kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 218 triệu USD, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 63,4% kế hoạch năm. Hoạt động xúc tiến đầu tư được tặng cường nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Một số chương trình quảng bá giới thiệu tiềm năng của tỉnh được hoàn thành và gửi đến nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Xúc tiến thương mại cũng có nhiều đổi mới, đặc biệt là xây dựng, phát triển điểm bán hàng Việt cố định và bền vững.
 
Tỉnh cũng đã tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch trên nhiều phương diện. Trong đó, điểm nhấn là quảng bá về tiềm năng du lịch ở đảo Lý Sơn. Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu du lịch đạt 338 tỷ đồng.
 
Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm 2017, Ban chỉ đạo hội nhập quốc tế đã đề ra và ban hành giải pháp thực hiện khoảng 44 đầu việc cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa công tác hội nhập quốc tế của tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu kết luận tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu kết luận tại cuộc họp
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi luôn đề cao công tác hội nhập quốc tế, trong đó chú trọng đến hội nhập kinh tế quốc tế. Trong 6 tháng cuối năm 2017, các sở, ngành, địa phương tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong các lĩnh vực kêu gọi xúc tiến đầu tư, kêu gọi vốn ODA, FDI, xúc tiến thương mại, du lịch, giữ vững an ninh quốc phòng...
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cũng lưu ý, các ngành, địa phương cần tăng cường tuyên truyền, chấn chỉnh, nâng cao nhận thức của ngư dân trong việc cấm xâm phạm vùng biển của nước khác. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá tiềm năng của tỉnh ra bên ngoài.
 
Thời gian tới, tỉnh cần tập trung triển khai các đề án lớn đã được Chính phủ phê duyệt và được UBND tỉnh cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, kế hoạch công tác. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực toàn diện của đội ngũ cán bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của công tác hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh...
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 
 

.