Khởi động phân xưởng CDU sau bảo dưởng tổng thể NMLD Dung Quất lần 3

10:07, 12/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- 15 giờ ngày 11.7, phân xưởng Chưng cất dầu thô (CDU) của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã được bàn giao, khởi động lại sau khi bảo dưỡng tổng thể lần 3.
 
Đây là một trong những phân xưởng công nghệ đầu tiên khởi động lại, đánh dấu tiến độ của đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) NMLD Dung Quất đã, đang đạt và vượt kế hoạch đề ra. Phân xưởng CDU khởi động lại giúp Nhà máy chuẩn bị nguồn nguyên liệu là cặn chưng cất khí quyển cho phân xưởng RFCC – trái tim của Nhà máy để sản xuất ra các sản phẩm xăng dầu khác nhau.
 
Qúa trình khởi động lại diễn ra đúng với quy trình vận hành như sau: Thổi hơi làm sạch hệ thống đường ống, thiết bị. Sau đó, đóng van, tăng áp, kiểm tra rò rỉ trước khi đưa dầu thô vào chưng cất dự kiến khoảng ngày 14.7. Sau đó 1 ngày, CDU sẽ cho ra sản phẩm đầu tiên sau BDTT.
 
Phân xưởng CDU
Phân xưởng CDU
Ngày 12.7, phân xưởng RFCC (Residue Fruid Continous Cracking - phân xưởng cracking xúc tác tầng sôi liên tục) được bàn giao một phần (cụm thiết bị tách T1501 để chuẩn bị khởi động trước). Ngày 16.7, sẽ bàn giao cụm thiết bị phản ứng và tái sinh. Dự kiến ngày 21.7, NMLD Dung Quất sẽ đạt 100% công suất vận hành, vượt kế hoạch BDTT 5 ngày.
 
Trước đó, NMLD Dung Quất đã khởi động một số hạng mục khác như Điện – Hơi, hệ thống cung cấp khí, cung cấp nước biển, hệ thống nhập dầu thô,…
 
Tính đến chiều ngày 11.7, tiến độ của đợt BDTT NMLD Dung Quất đạt 99,58%. Các gói thầu như gói 2, 3, 5, 6, 7 và một số gói in-house khác đã đạt 100% tiến độ đề ra.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.