Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 8, khóa XIII

04:07, 06/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 8, khóa XIII sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân.

TIN LIÊN QUAN

Trong 6 tháng năm 2017, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả các vận động cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì, phát động. 
 
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã vận động hơn 8,2 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới 61 nhà, sửa chữa 95 ngôi nhà, tặng hơn 53.300 suất quà tết cho hộ nghèo.  
 
Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam các cấp đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trong tỉnh tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Chương trình “Kết nối những tấm lòng” huy động được nguồn lực xã hội hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống.
 
 
Ra mắt Bản tin công tác Mặt trận.
Ra mắt Bản tin công tác Mặt trận.
 
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, MTTQ các cấp tập trung đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các cuộc vận, các phong trào thi đua; tổ chức Hội nghị phản biện xã hội; tích cực nắm bắt dư luận xã hội để phản ánh với các cơ quan chức năng và định hướng dư luận xã hội; theo dõi, giám sát việc giải quyết, trả lời của các cơ quan chức năng trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang nhấn mạnh: Công tác Mặt trận thời gian qua đã bám sát các nghị quyết, chủ trương của Đảng; tích cực tham gia, đi sâu, đi sát hỗ trợ giải quyết những vấn đề của xã hội; thể hiện tính nhạy bén, hiệu quả trong triển khai thực hiện các cuộc vận động.
 
Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần quán triệt cho Mặt trận các cấp về nâng cao vị trí, vai trò của Mặt trận trong việc kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, để giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân, phát huy vài trò giám sát, phản biện của Mặt trận, 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương cử bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2014-2019. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã ra mắt Bản tin công tác Mặt trận số đầu tiên. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.