Kiểm toán 3 dự án lớn tại KKT Dung Quất

11:06, 29/06/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.6, đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực III đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi và các sở, ngành liên quan để công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn của 3 dự án đầu tư tại KKT Dung Quất do BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
 
Theo đó, 3 dự án được kiểm toán bao gồm: Dự án đường Trì Bình- Dung Quất, có tổng mức đầu tư trên 1.500 tỷ đồng; Dự án đầu tư cầu Trà Bồng (trên tuyến Dốc Sỏi- Dung Quất) có tổng mức dự toán 272 tỷ đồng; Dự án đầu tư kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn di dân tái định cư, neo đậu tàu thuyền- Đập Cà Ninh hạ lưu sông Trà Bồng, có tổng mức đầu tư trên 695 tỷ đồng.
 
Theo đoàn kiểm toán, mục tiêu kiểm toán là nhằm xác định tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính (nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư của dự án); đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán của nhà nước.
 
Đại diện đoàn kiểm toán Nhà nước khu vực III
Đại diện đoàn kiểm toán Nhà nước khu vực III phát biểu tại buổi công bố Quyết định kiểm toán
Đánh giá tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý xây dựng và sử dụng vốn đầu tư; phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quá trình thực hiện dự án và xác định trách nhiệm cá nhân, tập thể để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Trong thời gian 50 ngày (từ 29.6), đoàn kiểm toán sẽ tiến hành kiểm toán nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện dự án và việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan.
 
Phát biểu tại buổi công bố kiểm toán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và các sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi, bố trí cán bộ có chức năng làm việc với đoàn, cũng như cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan để đoàn kiểm toán hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.