Kỉ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường

07:06, 29/06/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.6, Sở Công thương tổ chức kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường (3.7.1957 - 3.7.2017) và trao Bằng khen của Bộ Công thương cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng lực lượng quản lý thị trường (QLTT) qua các thế hệ ôn lại truyền thống 60 năm hình thành và phát triển của lực lượng QLTT cả nước và 28 năm của lực lượng QLTT Quảng Ngãi.
 
Ngày 3.7.1957, Chinh phủ đã ban hàn Nghị định số 290 thành lập Ban QLTT Trung ương và các Ban QLTT thành phố, tỉnh, khu tự trị.
 
Lực lượng QLTT đã không ngừng lớn mạnh trong 60 năm qua, từ chỗ hoạt động kiêm nhiệm, đơn lẻ trở thành lực lượng chuyên trách, đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ pháp luật liên quan đến lĩnh vực thương mại và công nghiệp trên thị trường nội địa.
 
Cùng với lực lượng QLTT trên cả nước, những năm qua, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát đồng bộ trên các lĩnh vực: chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm  sở hữu trí tuệ, an toàn thực phẩm và gian lận thương mại.

 

Ông Trần Phước Hiền- Giám đốc Sở Công thương trao Bằng khen của Bộ Công thương cho đại diện lãnh đạo Chi cục QLTT tỉnh.
Ông Trần Phước Hiền- Giám đốc Sở Công thương trao Bằng khen của Bộ Công thương cho đại diện lãnh đạo Chi cục QLTT tỉnh.
 
Từ ngày thành lập đến nay (4.1989-2017), lực lượng QLTT tỉnh đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 33.000 vụ vi phạm, đã nộp ngân sách nhà nước gần 31 tỷ đồng. Hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ,… đã tịch thu, tiêu hủy trị giá gần 25 tỷ đồng. 
 
Đặc biệt, đã phát hiện, chuyển hồ sơ quan cơ quan điều tra khởi tổ nhiều vụ bận chuyển, buôn bán hàng cấm là thuốc lá ngoại nhập lậu với số lượng lớn.
 
Bên cạnh đó, Chi cục QLTT cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo 127 (hiện nay là Ban Chỉ đạo 389) về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
 
Từ những kết quả đạt được, trong nhiều năm liền Chi cục QLTT tỉnh được tặng nhiều Bằng khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác QLTT.
 
Dịp này, Sở Công thương đã trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho 3 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và trao Kỉ niệm chương vì sự nghiệp QLTT cho 10 cá nhân.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.