Họp giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri

03:06, 07/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.6, Ban Thường trực UBMTQVN tỉnh chủ trì họp Hội đồng giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri để nghiên cứu, đánh giá nội dung giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri.
Theo báo cáo tổng hợp của UBND tỉnh, có 42 câu hỏi, kiến nghị của cử tri được trả lời, giải quyết trước kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh khóa XII. Các câu hỏi này thuộc các lĩnh vực: Nông- lâm- ngư nghiệp, Công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, Văn hóa xã hội, Bồi thường di dân tái định cư, Đầu tư xây dựng cơ bản, Tài nguyên môi trường, Tổ chức chính sách.

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Qua tiếp xúc cử tri, nhiều vướng mắc, bất tiện trong đời sống của người dân ở các địa phương phần nào được giải quyết nên cử tri tỏ ra rất vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, theo đánh giá của các đại biểu dự họp, trong số 41 câu hỏi được tổng hợp trả lời, có một số câu chưa được trả lời thỏa đáng, cần phải được các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm giải quyết. Trong đó, có nhiều vấn đề mặc dù đã được cử tri phản ánh nhiều năm nay, nhưng chưa được trả lời, giải quyết triệt để.
 
Cụ thể, việc chậm thi công, sửa chữa tuyến kênh Sông Giang tưới nước cho một số diện tích đồng ruộng ở các xã Tịnh Đông, Tịnh Giang (Sơn Tịnh). Bất cập trong việc mất đất, thiếu nước sản xuất, ảnh hưởng tới đời sống dân sinh dọc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi. Thôn Yên Sơn, xã Bình Châu chưa được quan tâm đầu tư điện. Các tuyến đường trong khu tái định cư Bình Đông, huyện Bình Sơn xuống cấp...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.