Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh

07:06, 24/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 23.6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đức Tân (huyện Mộ Đức) và xã Ba Động (huyện Ba Tơ).

TIN LIÊN QUAN

Dự buổi tiếp xúc còn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa.

Mở đầu các buổi tiếp xúc, đồng chí Đinh Thị Hồng Minh đã báo cáo Kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV với những kết quả tốt đẹp, hoàn thành được các chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, xem xét, quyết định các vấn đề nổi bật của đất nước, giám sát tối cao.

Cùng với đó, báo cáo tình hình hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát, khảo sát các chuyên đề, tiếp xúc cử tri và xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri; công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Trước những kết quả nổi bật, cử tri phấn khởi, đánh giá cao chất lượng của các kỳ họp và vai trò giám sát của Quốc hội trong thời gian gần đây, cũng như những đóng góp hết sức tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đức Tân
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đức Tân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Đức Tân (huyện Mộ Đức), với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri mạnh dạn kiến nghị tới ĐBQH những vấn đề: tình hình nông sản rớt giá, khó tiêu thụ, đời sống nông dân gặp nhiều khó khăn, Bộ NN&PTNT cần sớm có những giải pháp cụ thể để người dân thu hồi lợi nhuận; cần quan tâm đến chế độ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi; chế độ xã hội cho người có công, những người công tác ở cấp thôn; phản ánh những vấn đề xoay quanh việc điều chỉnh nghĩa trang, tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra trên địa bàn...

Cử tri bày tỏ mong muốn, trong thời gian đến, trung ương, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh các nguồn lực đầu tư cho xã, huyện để đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông nhàn.

 
Cử tri xã Đức Tân (huyện Mộ Đức) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Đức Tân (huyện Mộ Đức) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại xã Ba Động (huyện Ba Tơ), cử tri đã đề nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét đầu tư kinh phí làm cầu vượt lũ Tân Long Thượng, nâng cấp cầu treo Tân Long Trung, thuộc địa phận xã Ba Động và Ba Thành.

Đồng thời, xem xét tăng định mức hỗ trợ cho thôn, xã đặc biệt khó khăn để thực hiện hợp phần đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; tăng định mức cho các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số phù hợp với tình hình giá cả thực tế.

Theo ý kiến cử tri, cần phải xem xét lại chỉ tiêu ở một số tiêu chí áp dụng cho miền núi, vùng sâu, vùng xa trong xây dựng nông thôn mới. Chế độ chính sách cho người bị tù đày, người có công còn nhiều vướng mắc. Tình trạng tranh chấp đất đai còn nhiều bất cập.

 

Cử tri xã Ba Động (huyện Ba Tơ) kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh.
Cử tri xã Ba Động (huyện Ba Tơ) kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mộ Đức, huyện Ba Tơ cũng đã trả lời, giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan mà người dân đã thắc mắc.

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri tại các địa phương, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận, cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với ĐBQH. Đồng thời đánh giá cao ý kiến, kiến nghị của cử tri, yêu cầu đại diện các Sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết những vấn đề trong thẩm quyền cho cử tri.

Các vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ được đoàn tiếp thu, ghi nhận gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương và địa phương giải quyết theo qui định.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh gồm bà Đinh Thị Phương Lan- Uỷ viên Thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội và bà Hồ Thị Vân- Trưởng Ban tổ chức huyện ủy Tây Trà đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Bình Thanh Đông và Bình Thanh Tây, huyện Bình Sơn và cử tri xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, bà Hồ Thị Vân đã thông báo với bà con cử tri các địa phương kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và tình hình hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

 
Sau một tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc (từ ngày 22.5 đến ngày 21.6.2017), kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để xem xét, thông qua 12 luật, 12 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật khác
 
Tại kỳ họp lần này, Quốc hội cũng đã dành 3 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào 4 nhóm vấn đề: nông nghiệp và phát triển nông thôn; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; kế hoạch và đầu tư. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, tranh luận sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm, được cử tri và dư luận xã hội cả nước quan tâm, đánh giá cao.
 
Quốc hội đã ra Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, làm cơ sở để Chính phủ, các bộ, ngành tổ chức thực hiện, Quốc hội giám sát, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tích cực tham gia, đóng góp nhiều ý kiến cho Quốc hội, Chính phủ về những chính sách phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
 
Cử tri xã Bình Thanh Đông kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Bình Thanh Đông kiến nghị với ĐBQH
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi mới của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao kết quả và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
 
Nhân dịp này, cử tri các xã Bình Thanh Tây, Bình Thanh Đông và Tịnh Minh bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước và Quốc hội tiếp tục quan tâm có cơ chế chính sách, hỗ trợ  khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó tập trung vào nội dung: Nhà nước cần có cơ chế tái cơ cấu ngành nông nghiệp; hỗ trợ bao tiêu sản phẩm cho nông dân; quản lý vật tư nông nghiệp, đặc biệt là có chính sách bảo hiểm, hỗ trợ cho nông dân khi giá nông sản, chăn nuôi xuống thấp.…; hỗ trợ các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.
 
Cử tri cũng đề nghị Đảng, Nhà nước và Quốc hội cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, xem xét, xử lý nghiêm minh các vụ án gây thất thoát tài sản Nhà nước để lấy lại lòng tin trong nhân dân với Đảng và Nhà nước; giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày nhưng không còn giấy tờ gốc; cấp lại bằng Tổ quốc ghi công của liệt sĩ đã thất lạc hoặc hư hỏng; kịp thời mua thẻ bảo hiểm y tế theo Quyết định 31 của Chính phủ cho đối tượng con liệt sĩ; giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường;….
 
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
 
Đồng thời, cử tri xã Bình Thanh Đông cũng kiến nghị, Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp 2 hồ chứa nước Gia Hội và Hố Lùng để cung cấp nước tưới cho người dân; giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn, môi trường và đền bù cho một số hộ dân bị nứt nhà đối với mỏ đá Bình Thanh Đông…                          
Tại các buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã lần lượt trả lời những vấn đề cử tri quan tâm trong thẩm quyền. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được Đoàn tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.
 
Tin, ảnh:  Thiên Hậu- N.Đức

.