UBND tỉnh tổ chức họp báo quý I

01:05, 09/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì buổi họp báo định kỳ quý I, năm 2017 với các cơ quan thông tấn báo chí báo chí địa phương và TƯ đóng trên địa bàn tỉnh để thông tin về tình hình kinh tế, xã hội, kế hoạch của tỉnh trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm quý II và trả lời những vấn đề báo chí quan tâm. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi họp báo, đồng chí Lê Minh Huấn, - Chánh Văn phòng UBND tỉnh  đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm 2017 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. 
 
Theo đó, tình hình kinh tế xã hội quý I.2017 của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 27.530 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2016. Sản lượng thuỷ sản và tổng mức bán lẻ hàng hía và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh; kim ngạch xuất khẩu, doanh thu vận tải tăng cao so với cùng kỳ. Thị trường bất động sản diễn ra sôi động, đa dạng và từng bước hình thành diện mạo của các khu đô thị mới hiện đại, văn minh. 
 
Tình hình thu hút đầu tư có những tín hiệu tín cực, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm cũng đang được gấp rút thực hiện, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các dự án như: Nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu; phối hợp, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Khu Đô thị- Công nghiệp nghiệp Dung Quất...
 
Các hoạt động văn hoá- nghệ thuật, lễ hội, vui chơi giải trí diễn ra khá sôi động, phong phú theo hướng tiên tiến, văn minh, giữ gìn và phát huy văn hoá dân tộc; công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và đối tượng gặp khó khăn được xác ngành, các cấp chú trọng và triển khai thực hiên sớm, mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực; công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ động phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân được thực hiện tốt. Quốc phòng, an ninh chính trị, xã hội được giữ vững. 
 
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo
 
Tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh một số vấn đề đang được dư luận quan tâm như: Tiến độ xây dựng Dự án Trung tâm Hoat động Thanh thiếu nhi tỉnh; biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiênm vỉa hè để kinh doanh buôn ván trên địa bàn TP. Quảng Ngãi; biện pháp xử lý việc quán bar OB CLUB ở Khu du lịch Núi Sứa đầu tư theo hướng không gian mở, không có hệ thống cách âm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh, nhất là vào buổi tối.
 
Tình trạng người dân ở Khu dân cư Phan Đình Phùng do Công ty CP Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư xây dựng nhà ở không theo quy hoạch đã phê duyệt trước đó; một số khu quy hoạch xây dựng nhà biệt thự, trung tâm thương mại, nhà văn hoá..nhưng nay Công ty phân lô bán nền. Việc này đúng hay sai, cơ quan nào cho phép? Các giải pháp kiểm soát, hạn chế tình trạng mất an toàn thực phẩm của ngành Nông nghiệp và PTNT trong thời gian tới….
 
Sau khi đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi, đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời phóng viên báo chí về các nội dung nêu trên. 
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng thay mặt UBND tỉnh cảm ơn các cơ quan báo chí của địa phương và TƯ đóng trên địa bàn tỉnh đã quan tâm, phản ánh kịp thời những mặt đạt được cũng như những mặt còn hạn chế, tồn tại, khó khăn của tỉnh. Đồng thời khẳng định, sẽ luôn lắng nghe để xử lý thông tin báo chí nêu với sự cầu thị cao và cũng sẽ luôn tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các phóng viên đến từ các cơ quan báo chí hoạt động tác nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những đóng góp tích cực, ý kiến thẳng thắn, trực tiếp từ các phóng viên, cơ quan báo chí  trong thời gian tới để lãnh đạo tỉnh nắm bắt tình hình và chỉ đạo tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc; tạo sự đoàn kết. đồng thuận thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
 N.Đức
 

.