Tổng kết Dự án nâng cao năng lực ứng phó, phục hồi trước tác động của thiên tai

07:05, 27/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.5, Ban Chỉ huy PCTT và TKCC tỉnh đã tổ chức Tổng kết “Dự án nâng cao năng lực ứng phó, phục hồi trước tác động của thiên tai tại các tỉnh miền Trung”.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện Đề án 1002 của Chính phủ về Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng,  Tổ chức Cứu trợ trẻ em đã hỗ trợ triển khai “Dự án nâng cao năng lực ứng phó, phục hồi trước tác động của thiên tai tại các tỉnh miền Trung” tại 4 xã Hành Trung, hành Phước, huyện Nghĩa Hành và xã Nghĩa Trung, Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa. 
 
Dự án có tổng giá trị viện trợ hơn 4,2 tỷ đồng, được triển khai thực hiện từ tháng 6.2016 đến hết tháng 5.2017. Dự án đã tổ chức các hoạt động như: tập huấn, hướng dẫn về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và đánh giá rủi ro; tổ chức 8 cuộc thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống thiên tai tại 8 trường TH với 2.000 học sinh tham gia và 3 cuộc thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu.
 
 
Diễn tập sơ, cấp cứu.
Diễn tập sơ, cấp cứu.
 
Dự án đã mua sắm, lắp đặt 4 trạm đo mưa tự động phục vụ cảnh báo thiên tai tại 4 xã Thanh An, Long Sơn (Minh Long) và Ba Dinh, Ba Lế (Ba Tơ). Đặc biệt đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai cho nhân dân ở 4 xã với các hoạt động như di dời dân, học sinh, tài sản đến vùng an toàn; chằng chống nhà cửa; sơ cấp cứu các trường hợp bị thương,… để trang bị kỹ năng phòng chống thiên tai cho nhân dân khi có bão lũ xảy ra, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tính mạng và tài sản của nhân dân.
 
Thông qua Dự án, đã góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng cho cán bộ, học sinh và nhân dân về chủ động phòng tránh rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu, xử lý các tình huống khẩn cấp, nhất là ở các địa phương thường chịu ảnh hưởng của thiên tai, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão lũ gây ra, đặc biệt là an toàn về người.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.