Diễn tập phòng, chống thiên tai

04:05, 22/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh phối hợp với UBND xã Hành Phước (Nghĩa Hành) tổ chức diễn tập cấp xã về phòng, chống thiên tai, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống PCTT của Việt Nam (22.5.1956 - 22.5.2017).
 
 
Tình huống giả định là cơn bão số 12 sẽ đổ bộ và ảnh hưởng trực tiếp vào tỉnh Quảng Ngãi. Để chủ động ứng phó với bão, lũ, chính quyền địa phương đã chỉ huy các lực lượng xung kích tập trung 2 xe tải để di dời, sơ tán 180 người dân tại thôn An Chỉ, nơi nằm sát mép sông Vệ đến Nhà văn hóa thôn An Chỉ để tránh bão, lũ; đồng thời cấp phát nhu yếu phẩm, nước uống cho người dân.
 
 
Diễn tập phương án chằn chống nhà cửa.
Diễn tập phương án chằng chống nhà cửa.
 
Cùng với đó, các lực lượng xung kích tổ chức giúp nhân dân chằng chống nhà cửa; di dời gia súc từ vùng thấp lên cao; sơ cứu các trường hợp người dân bị tai nạn thương tích; hỗ trợ học sinh đi học về bị nước lũ chia cắt di chuyển đến nơi an toàn. 
 
Thông qua việc diễn tập đã góp phần nâng cao công tác chỉ huy, nhận thức, kỹ năng thực hành của chính quyền địa phương và người dân trong việc ứng phó với thiên tai, giảm thiểu rủi ro khi có bão, lũ xảy ra.  
 
Đây là hoạt động nằm trong Dự án Nâng cao năng lực ứng phó phòng hộ trước tác động của thiên tai tại các tỉnh miền Trung Việt Nam. Trước đó, trong năm 2016, hoạt động này sẽ diễn ra tại 4 xã ở huyện Nghĩa Hành và Tư Nghĩa, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão lũ gây ra, đặc biệt là an toàn về người.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.