Cần quyết liệt hơn nữa trong giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1

06:05, 08/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở GTVT và các sở ngành, địa phương vào chiều 8.5, liên quan đến đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1027-Km1045+780.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ngãi, đến thời điểm hiện nay đã kiểm kê 1.486/1.498 hộ, trong đó huyện Bình Sơn kiểm kê 1.439/1451 (đạt 99,2%), huyện Sơn Tịnh kiểm kê 47/47 hộ (đạt 100%); đã lập 15 phương án bồi thường cho 611/1.498 hộ; việc chi trả tiền bồi thường đã hoàn thành 357/1.498 hộ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Đối với công tác xây dựng khu tái định cư hoàn thành kiểm kê 7/7 khu TĐC và đã bàn giao 5/7 khu TĐC cho nhà thầu thi công. Đối với 2 khu TĐC Đồng Dưới Lộ và Đồng Sát Dưới sẽ bàn giao mặt bằng vào ngày 10.5.2017. Về công tác di dời các công trình công cộng, công trình hạ tầng kỹ thuật, hiện có 5/10 công trình do chủ sở hữu chủ đầu tư đã tự di dời.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, tỉnh đã gia hạn một lần rồi nhưng hiện tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án là quá chậm, mốc thời 30.6 là không thể nào đạt. Không những vậy, việc xây dựng các khu tái định cư hiện cũng chưa xong. Nguyên nhân chậm là do việc quản lý hồ sơ về đất còn bất cập, các địa phương liên quan quá cứng nhắc, chưa thật sự quyết liệt.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 1 là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2017. Vì vậy, chủ đầu tư cùng với các địa phương và đơn vị liên quan cần tích cực và quyết liệt hơn nữa, nội dung nào thuộc cấp nào thì cấp đó phải quyết, trong quá trình giải quyết thì phải phối hợp chặt chẽ với nhau, vấn đề nào vượt thẩm quyền thì trình lên trên để xem xét, xử lý. 
 
Chủ đầu tư trên cơ sở khối lượng công việc, cần xác định rõ mốc thời gian như thế nào để trình lại UBND tỉnh xem xét gia hạn một lần nữa. Song nếu lần này không đạt được thì trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư, các địa phương. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.