BSR vẫn bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước

06:05, 19/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.5, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức thông tin chính thức về kế hoạch thực hiện bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần 3.

TIN LIÊN QUAN

Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết, theo kế hoạch, BSR sẽ bảo dưỡng tổng thể lần 3 NMLD Dung Quất trong vòng 52 ngày (từ ngày 5.6-23.7), trong đó có 38 ngày bảo dưỡng chính. Đợt bảo dưỡng lần này được chia làm 7 gói thầu với khoảng 6.000 đầu công việc.
 
Gói thầu số 1 và 2 được coi là phần việc phức tạp nhất, liên quan đến các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy. Dự kiến có khoảng 3.000 nhân sự nhà thầu cùng tham gia đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3, cùng rất nhiều chủng loại máy móc thiết bị chuyên dụng.
 
Ông Trần Ngọc Nguyên- TGĐ BSR thông tin tại buổi họp báo
Ông Trần Ngọc Nguyên- TGĐ BSR thông tin kế hoạch bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần 3 
 
Trong lần bảo dưỡng này, BSR đặt mục tiêu bảo đảm tối đa hóa việc tự chủ trong quá trình thực hiện, giảm thiểu việc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật bên ngoài để tiết giảm chi phí; phấn đấu rút ngắn thời gian bảo dưỡng tổng thể lần 3 nhằm mục tiêu tăng hiệu suất hoạt động của nhà máy, tạo ra hiệu quả cao nhất.
 
Trong thời gian nhà máy dừng bảo dưỡng, việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước vẫn được bảo đảm và không bị xáo trộn vì kế hoạch dừng nhà máy đã được BSR thông báo cho các khách hàng từ đầu năm 2016. BSR cũng liên tục cập nhật thường xuyên tiến độ cấp hàng cho các khách hàng.  
 
Riêng đối với công tác cổ phần hóa BSR, theo kế hoạch đã được phê duyệt, BSR sẽ thực hiện chào bán lần đầu cổ phiếu ra công chúng trong quý IV/2017. Trong đợt này, BSR dự kiến chào bán từ 5-6%, phần còn lại chào bán cho các nhà đầu tư định danh và các nhà đầu tư chiến lược. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.