Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở TN-MT:
Cần quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực

08:05, 19/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Quyết tâm xử lý và mạnh dạn thay thế cán bộ nhũng nhiễu, năng lực kém để xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực để giảm áp lực công việc. Đó là chỉ đạo của Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tại buổi làm việc với Sở TN-MT vào sáng 19.5 về việc triển khai thực hiện các Kết luận, Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XIX.

 
Dự buổi làm việc còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở TN-MT cho biết, tinh thần trách nhiệm và thái độ của công chức, viên chức, người lao động có những chuyển biến tích cực và đã kiểm soát cụ thể kết quả giải quyết của từng người. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng thời gian quy định ngày càng tăng, đạt gần 97% tổng số thủ tục hành chính tiếp nhận.
 
Trong gần 5 tháng đầu năm, Sở Tài nguyên- Môi trường đã tiến hành 15 cuộc thanh, kiểm tra và phát hiện 10 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường và tài nguyên nước.
 
Thực hiện Kết luận 18 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, Sở đã phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu thực hiện đề án cơ chế tạo quỹ đất sạch với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khi tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
 
Đối với Kết luận 30 của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016- 2020, Sở đang triển khai xây dựng chính sách về khuyến khích tích tụ, tập trung ruộng đất thông qua các hình thức chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê quyền sử dụng đất hoặc góp vốn bằng quyền sử dụng đất.
 
Thực hiện Nghị quyết 05 về cải cách hành chính, Sở TN-MT đã ban hành quy trình luân chuyển, giải quyết thủ tục hành chính trong nội bộ sở và đã giảm thời gian từ 10 đến 15% cho mỗi thủ tục. Hiện Sở đang phấn đấu đến năm 2020 rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính tối thiểu 30% so với quy định

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cho rằng, thời gian qua, Sở TN-MT đã có nhiều cố gắng trong quản lý một lĩnh vực khó, phức tạp như tài nguyên, môi trường. Tuy nhiên, Sở cần khắc phục những hạn chế trước mắt, như: Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản còn nhiều khó khăn. Cụ thể là việc khai thác cát, sạn vẫn còn diễn ra phức tạp. Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành còn nhiều khó khăn. Tình trạng nhũng nhiễu, quan cách ở một số khâu giải quyết về nhà, đất còn diễn ra...
 
Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở TN-MT cần thực hiện nghiêm túc công tác sắp xếp vị trí công tác, đề án vị trí việc làm. Kiên quyết xử lý và mạnh dạn thay thế cán bộ nhũng nhiễu, năng lực kém. Sở cần quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm việc đúng bằng cấp, trình độ thì sẽ giải quyết được áp lực công việc lớn mà ngành TN-MT đang chịu trách nhiệm.
 
Ngành TN-MT cũng cần đẩy mạnh tăng cường xã hội hóa ở tất cả các lĩnh vực, đi đôi với đề xuất cơ chế và giải pháp nâng cao năng lực quản lý nhà nước. Sở cần sớm ban hành, công bố các thủ tục về đất đai; đổi mới toàn diện quy trình liên quan đến đất đai, nhất là bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất... góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
 
Với vấn đề môi trường, Sở cần tham mưu mạnh mẽ hơn nữa trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và nhà đầu tư trong việc bảo vệ môi trường. Hành vi ứng xử của con người đối với thiên nhiên là hết sức quan trọng. Đó là hành động thể hiện tính văn hóa.
 
Đồng chí Lê Viết Chữ cũng nhấn mạnh đến việc xây dựng cơ chế cương quyết xử lý những hành vi xâm hại, phá hủy môi trường. Đồng thời, phải tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, biển, rừng phòng hộ. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng mang tính cấp bách và lâu dài.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.