80 tỷ đồng triển khai xây dựng 80 bể bơi cho học sinh

01:05, 31/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)-  Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã trình UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc triển khai đề án “tăng cường dạy, học bơi cho học sinh tiểu học và THCS tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2017-2020”. Dự toán nguồn kinh phí để triển khai là 80 tỷ đồng.
 
 
Theo đề án “Tăng cường dạy, học bơi cho học sinh tiểu học và THCS tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2017-2020”, trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2020, từ nguồn kinh phí 80 tỷ đồng sẽ triển khai xây dựng 80 bể bơi. 
 
Tính toán ban đầu, mỗi bể bơi cần đầu tư 1 tỷ đồng, nguồn kinh phí này thực hiện toàn tỉnh trong 4 năm. Mỗi năm khoảng 20 tỷ để đầu tư hồ bơi ở các trường học tại 20 xã, phường, thị trấn.
 
Kinh phí để thực hiện xây bể bơi sẽ được huy động từ kinh phí của các trường, kinh phí địa phương hỗ trợ, kinh phí dân đóng góp, kinh phí trợ cấp từ ngân sách tỉnh và từ các nguồn tài trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. 
 
80 tỷ đồng để dạy bơi cho học sinh Quảng Ngãi.
Việc dạy bơi, đào tạo kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh là rất cấp thiết để giúp các em phòng chống đuối nước, 
 
Nếu đề án được phê duyệt thì trước mắt, trong giai đoạn từ 2017-2018, sẽ triển khai xây dựng bể bơi ở những trường học đã có sẵn mặt bằng. 
 
Đề án “Tăng cường dạy, học bơi cho học sinh tiểu học và THCS tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2017-2020” của Sở GD&ĐT đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2020 các trường tiểu học, THCS đảm bảo yêu cầu 100% học sinh biết bơi trước khi hoàn thành chương trình tiểu học, THCS. 
 
Việc dạy bơi, đào tạo kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh là rất cấp thiết để giúp các em phòng chống đuối nước, nhất là trong điều kiện toàn tỉnh Quảng Ngãi tỷ lệ học sinh biết bơi chỉ chiếm khoảng 10%.
 
                                                                                                                             
                                                                                                           Tin, ảnh: G.Nghi
 

.