Bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

10:04, 27/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 26.4, BHXH tỉnh phối hợp với Báo Quảng Ngãi bàn giao sổ BHXH cho người lao động đang công tác tại Báo Quảng Ngãi. Theo đó, tất cả cán bộ, viên chức và người lao động của Báo Quảng Ngãi được BHXH tỉnh trao tận tay sổ BHXH. Việc trao sổ BHXH cho người lao động tự quản lý sẽ giúp người lao động nắm rõ được các thông tin về quá trình tham gia BHXH của bản thân và cơ quan, đơn vị; đồng thời, chủ động hơn trong việc thực hiện giải quyết các chế độ BHXH theo luật định.

Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và BHXH tỉnh trao sổ BHXH cho cán bộ, viên chức Báo Quảng Ngãi.
Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và BHXH tỉnh trao sổ BHXH cho cán bộ, viên chức Báo Quảng Ngãi.


Bên cạnh đó, người lao động tự quản lý sổ BHXH của mình khi nghỉ việc sẽ kịp thời được giải quyết chế độ BHXH, BHTN hoặc có ngay sổ BHXH để tiếp tục tham gia, cộng nối quá trình đóng BHXH khi đi làm việc tại cơ quan, đơn vị khác.

Cũng trong sáng 26.4, BHXH tỉnh phối hợp với Công ty Bảo hiểm Dầu khí Nam Trung Bộ PVI tổ chức trao sổ BHXH cho người lao động tại doanh nghiệp. BHXH tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ thực hiện bàn giao 100% sổ BHXH cho người lao động tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh theo đúng kế hoạch.

Theo Luật BHXH sửa đổi,  hiện nay người lao động có quyền tự quản lý sổ BHXH, thay vì chủ sử dụng lao động giữ như trước đây. Hằng năm, người lao động sẽ được đơn vị BHXH xác nhận về việc đóng BHXH, được yêu cầu chủ sử dụng lao động và cơ quan cung cấp thông tin.

Phó Giám đốc BHXH Tiêu Sinh cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố và các phòng nghiệp vụ chủ động phối hợp với đơn vị sử dụng lao động đẩy nhanh tiến độ rà soát và nhập dữ liệu sổ BHXH để kịp thời bàn giao cho người lao động.

Tin, ảnh: BS-KN
 


.