Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sơ kết công tác quý I/2017

06:03, 27/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận quý I/2017 và ký kết giao ước thi đua công tác Mặt trận năm 2017. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích chủ trì hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

 
Trong quý I/2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2017.
 
Trong đó, MTTQ các cấp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; kịp thời chỉ đạo các hoạt động chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
 
Ban Thường trực đã tổ chức Hội nghị phản biện Đề án tổng thể bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên đại bàn tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; góp ý vào dự thảo Đề án chính sách hỗ trợ khuyến khích thoát nghèo bền vững trên địa bàn 6 huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2017 - 2020; các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện giám sát chuyên đề trong Chương trình giám sát năm 2017.
 
 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua.
 
Tổ chức tiếp công dân định kỳ và tiến hành khảo sát một số vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài để kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo đúng luật định, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân. Đồng thời tổ chức tập huấn về công tác Mặt trận năm 2017 cho gần 1.600 cán bộ MTTQ các cấp.
 
Về nhiệm vụ trong quý II/2017, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua; tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND theo kế hoạch; xây dựng và tổ chức giám sát theo Chương trình giám sát năm 2017.
 
Tích cực triển khai công tác nắm bắt dư luận xã hội để phản ánh với các cơ quan chức năng và định hướng dư luận xã hội cũng như theo dõi, giám sát giải quyết, trả lời của các cơ quan chức năng trong các cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 
 
Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua với Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.