UBND tỉnh làm việc với Công ty Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi

02:03, 27/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi về kết quả thực hiện các dự án do Công ty làm chủ đầu tư; kết quả thực hiện cấp bù thủy lợi phí cho Công ty năm 2016 và kế hoạch năm 2017.

TIN LIÊN QUAN


Năm 2016, đơn vị đã thực hiện tốt công tác tốt công tác điều tiết, cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và triển khai các phương án phòng chống lụt bão. Bên cạnh đó, Công ty thực hiện 6 dự án, trong đó có 2 dự án góp vốn và 4 dự án đầu tư từ ngân sách Nhà nước.

Công ty đã góp vốn với VNT-19 để thành lập Công ty CP Môi trường nước Quảng Ngãi thực hiện Dự án Cấp nước cho nhà máy bột giấy VNT-19 và góp vốn với VIWASEEN và Công ty Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi để thành lập Công ty CP Nước Quảng Ngãi.

Hai Dự án Nâng cấp, sữa chữa Hồ chứa nước Đá Bàn; khắc phục khẩn cấp đập phụ hồ chứa nước Đá Bàn và và tràn xả lũ hồ chứa nước Hóc Sầm đã hoàn thành, đang chờ nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Dự án tiên úng, thoát lũ, chống sạt lở vùng hạ lưu sông Thoa đã giải ngân đến 31.3.2017 hơn 306/313,5 tỷ đồng. Dự kiến đến 31.12.2017, dự án hoàn thành và quyết toán bàn giao công trình.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.


Với Dự án Chống ngập Khu công nghiệp VSIP, đoạn qua kênh B10 và khu dân cư lân cận dự án chưa có kế hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh phê duyệt. Công ty đã trình UBND huyện Sơn Tịnh để trình UBND tỉnh xin phê duyệt bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2017, để làm cơ sở cho công tác bồi thường, giải  giải phóng mặt bằng.

Về cấp bù thủy lợi phí, năm 2016, Nhà nước hiện còn nợ Công ty hơn 4 tỷ đồng. Năm 2017, Công ty đã được ứng 50% thủy lợi phí theo hợp đồng. Đến nay, Nhà nước còn nợ tiền cấp bù thủy lợi phí gần 4,67 tỷ đồng từ năm 2015 và 2016.

Công ty kiến nghị tỉnh cho ý kiến xử lý khoản thu không đủ chi năm 2008 đến nay còn lỗ 3,2 tỷ đồng và cấp bù cho Công ty số thủy lợi phí đã xóa nợ từ năm 2007 về trước cho các HTX 2,01 tỷ đồng; xem xét cấp ứng tiếp kinh phí còn lại năm 2015, 2016 theo nghiệm thu thanh lý hợp đồng đặt hàng để Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh và có kinh phí thanh toán cho các HTX.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị Công ty ngoài làm tốt chức năng nhiệm vụ chính cần mở rộng sản xuất kinh doanh để tăng nguồn thu cho doanh nghiệp; nghiên cứu tái cơ cấu bộ máy tinh gọn, trên cơ sở khối lượng công việc theo phương châm giao nhiều việc cho một phòng và giao nhiều việc cho một người.

Với các dự án liên doanh cần khẩn trương thực hiện; các dự án duy tu bảo dưỡng, nâng cấp, sửa chữa các công trình hồ, đập trên cơ sở định mức kinh tế kỹ thuật theo quy định cần tác bạch; chú trọng nạo vét kênh hồ chứa để giảm thất thoát nước, đồng thời làm tốt công tác phòng chống lụt, bão.


Tin, ảnh: A.KIỀU
 


.