Trao trang thiết bị cho 5 trường học bị thiệt hại do thiên tai

02:03, 16/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.3, tại Trường Tiểu học Số 1 xã Hành Thiện (Nghĩa Hành), Quỷ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã tổ chức Lễ trao tặng trang thiết bị hỗ trợ cho 5 trường học trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do thiên tai trong năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

 
Trong đợt này, Qũy đã hỗ trợ với tổng trị giá 475 triệu đồng (95 triệu đồng/trường) gồm: Máy vi tính, vở, cặp sách, đồ dùng dạy học, đồ chơi, bàn ghế cho 5 trường là Trường Mầm non xã Hành Dũng (Nghĩa Hành), Trường Mầm non xã Ba Giang (Ba Tơ), Trường Mầm non xã Trà Bùi (Trà Bồng), Trường Mầm non thôn Gò Nay, xã Long Sơn (Minh Long) và Trường Tiểu học Số 1 xã Hành Thiện (Nghĩa Hành). 
 
Đây là những trường học bị thiệt hại nặng nề do các đợt lũ liên tiếp vào tháng 12.2016 gây ra, việc làm hết sức ý nghĩa, đầy tính nhân văn mà Quỹ đem lại cho người dân ở vùng bị thiên tai tàn phá. 
 
 
Bà Lê Thị Thức trao trang thiết bị hỗ trợ cho lãnh đạo các trường học.
Bà Lê Thị Thức- Giám đốc Điều hành Qũy trao trang thiết bị hỗ trợ cho lãnh đạo các trường học.
 
Bà Lê Thị Thức- Giám đốc Điều hành Quỹ cho biết, trong 5 năm qua, Quỹ luôn đồng hành với người dân miền Trung nói chung và Quảng Ngãi nói riêng trong các hoạt động về phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Quỹ đã vận động các nguồn tài trợ và hỗ trợ cho các địa phương hơn 240 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ cho Quảng Ngãi khoảng 15 tỷ đồng để xây dựng 6 công trình phòng tránh thiên tai cộng đồng; tập huấn kỹ năng và trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn cho 15 đội xung kích thuộc 15 xã thường xuyên bị ngập lụt; cứu trợ đồng bào vùng bị ngập sâu, chia cắt; hỗ trợ trang thiết bị trường học,…
 
 
 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 
 

.