Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh

03:03, 22/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.3, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi kiểm tra thực tế Dự án Trung tâm hành chính huyện Sơn Tịnh và có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh.
 
Theo báo cáo của Huyện ủy Sơn Tịnh: Trong quý I.2017, kinh tế của huyện ổn định và tiếp tục phát triển; sản xuất công nghiệp ổn định và giữ mức tăng trưởng; sản xuất nông-lâm-thủy sản cơ bản theo đúng kế hoạch. Việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp bước đầu đạt một số kết quả, huyện có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã đạt 18 tiêu chí, 1 xã đạt 15 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 10-14 tiêu chí.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiểm tra thực tế tại Trung tâm hành chính
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ (thứ 2 bên phải) kiểm tra thực tế tại Dự án Trung tâm hành chính huyện Sơn Tịnh mới.
 
Đối với Dự án Trung tâm hành chính huyện Sơn Tịnh mới. Hiện trụ sở làm việc của HĐND, UBND huyện và bể nước ngầm đã nghiệm thu thanh toán giá trị 19,4 tỷ đồng, chiếm 83%. Dự kiến hoàn thành vào tháng 6.2017. Trụ sở làm việc của Huyện ủy, Mặt trận và các Hội đoàn thể, khối lượng nghiệm thu, thanh toán đạt 19,4 tỷ (81,8%), dự kiến cũng hoàn thành vào tháng 6.2017.
 
Về nguồn vốn, trong năm 2015 và 2016, kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh là 75 tỷ đồng/tổng mức được duyệt là 173 tỷ đồng. Đến cuối năm 2016 đã giải ngân đạt 100%. Năm 2017, UBND tỉnh phân bổ 40 tỷ đồng, hiện khối lượng thi công thực tế trên công trình ước đến tháng 6.2017 giải ngân đạt 100%.
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế Dự án Trung tâm hành chính huyện Sơn Tịnh, cũng như nghe ý kiến của các đại biểu, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của huyện Sơn Tịnh. 
 
Công tác xây dựng Đảng, Mặt trận, Hội đoàn thể cũng đạt nhiều kết quả, đã triển khai thực hiện tốt các kết luận của Tỉnh uỷ. Tiến độ xây dựng Dự án Trung tâm hành chính huyện lỵ Sơn Tịnh mới cũng đạt tiến độ đề ra. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh
 
Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Sơn Tịnh cần tiếp tục chú trọng phát triển nông-lâm nghiệp, trong đó đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2020, Sơn Tịnh đạt tiêu chí huyện nông thôn mới
 
Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong phát triển nông nghiệp, huyện phải đánh giá cụ thể lại từng vùng để từ đó quy hoạch phát triển theo yêu cầu thị trường. Phải cơ cấu lại cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hóa, ổn định đầu ra sản phẩm và phát triển theo hướng nông nghiệp sạch, khai thác các nguồn lực và kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp. 
 
Trong phát triển công nghiệp, huyện cùng với tỉnh tiếp tục giải quyết tốt những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, bởi có giải phóng mặt bằng tốt thì mới thu hút được các dự án đầu tư vào tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, huyện cũng cần chú trọng đào tạo lao động để đáp ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân...
 
Đối với những kiến nghị của huyện Sơn Tịnh về chủ trương xây dựng Bệnh viện đa khoa huyện, Trung tâm văn hóa thông tin- thể thao. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, huyện cần nghiên cứu kêu gọi theo hình thức xã hội hóa. 
 
Đối với Dự án Trung tâm hành chính huyện Sơn Tịnh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện cần đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6.2017, sớm tạo điều kiện để chuyển các cơ quan của huyện về làm việc, cùng với đó hoàn thành trục đường chính Bắc – Nam; tuyến đường D7 cũng hoàn thành các thủ tục để trình UBND tỉnh cho khởi công trong năm 2017.
 
Về chủ trương đấu giá các trụ sở làm việc nằm trên địa bàn phường Trương Quang Trọng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, thống kê lại cụ thể và tham mưu tỉnh để làm sao tránh tình trạng lãng phí...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.