Quảng bá tiềm năng, thế mạnh Quảng Ngãi

10:03, 02/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tỉnh Quảng Ngãi đang triển khai xây dựng clip “Quảng Ngãi - tiềm năng và triển vọng” nhằm quảng bá rộng rãi tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào Quảng Ngãi đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

TIN LIÊN QUAN


Lâu nay, việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ngãi đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư chủ yếu thông qua các hội nghị, hội thảo và những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo tỉnh với các đối tác. Tuy nhiên, chỉ nói bằng miệng thôi là chưa đủ sức lôi cuốn, mà chúng ta cần có những hình ảnh thực tế sống động để minh họa. Dân gian có câu“Trăm nghe không bằng một thấy”, một khi nhà đầu tư tận mắt thấy được tiềm năng, lợi thế của Quảng Ngãi và sự tâm huyết, nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, địa phương thì sẽ yên tâm hơn khi quyết định“đổ” vốn đầu tư vào Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi có tiềm năng, lợi thế riêng có so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước. Chúng ta có tiềm năng đất đai, lao động dồi dào, có cảng nước sâu Dung Quất, có Nhà máy Lọc dầu đầu tiên của cả nước; giao thông thuận lợi kết nối với sân bay Chu Lai, có Quốc lộ 1 đã và đang mở rộng, có đường sắt Bắc – Nam và đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sắp hoàn thành; có đảo Lý Sơn với bề dày di tích lịch sử, văn hóa... Nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau chúng ta chưa tận dụng, khai thác hết các lợi thế so sánh ấy để làm động lực cho sự phát triển vững mạnh. Việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh thời gian qua cũng chưa được chú trọng và thực hiện một cách bài bản, nên đã ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư vào tỉnh.

Cùng với tập trung“Nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và khởi nghiệp”- chủ đề năm 2017 của tỉnh, thì việc xây dựng video clip nói trên là một giải pháp thiết thực để tăng cường thu hút đầu tư trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh quảng bá “thương hiệu Quảng Ngãi" đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, vấn đề đặt ra hiện nay là Quảng Ngãi cần tiếp tục thể hiện rõ thiện chí, sự cầu thị, nhiệt tình của mình trong quá trình thu hút các nhà đầu tư. Thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư. Hãy coi doanh nghiệp là bạn đồng hành trong phát triển. Chú trọng giải quyết các khó khăn, tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp một cách kịp thời, hiệu quả để họ triển khai dự án, cũng như phát triển sản xuất kinh doanh, làm ra nhiều sản phẩm cho xã hội và thông qua họ, thông qua những việc làm cụ thể đó, tiềm năng, thế mạnh của Quảng Ngãi sẽ được quảng bá sinh động nhất.

PHẠM DANH
 


.