Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh: Chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ khiếu nại của ông Thái Văn Phụng

10:03, 27/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 24.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có buổi gặp gỡ, đối thoại công khai với ông Thái Văn Phụng (số nhà 67 đường Nguyễn Thụy, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi).

 

  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại.


 Tại buổi đối thoại, Thanh tra tỉnh đã báo cáo cụ thể về nguồn gốc đất, quá trình quản lý, sử dụng đất và diễn biến phát sinh tranh chấp, cũng như giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền về việc tranh chấp đất giữa ông Hà Xuân Phủ với ông Thái Văn  Phụng.

Theo đó, vụ việc tranh chấp đất phát sinh từ năm 1989, khi ông Hà Xuân Phủ có đơn kiện ông Thái Văn Phụng đã lấn chiếm đất của ông để lập quán may. Từ đó đến nay, các cơ quan chức năng từ tỉnh đến cơ sở tập trung xem xét giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật và các chứng cứ, UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 842/QĐ-UB ngày 5.7.1995, buộc ông Thái Văn Phụng phải bàn giao diện tích đất đã lấn chiếm cho ông Hà Xuân Phủ theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ông Phụng không chấp hành và tiếp tục có đơn khiếu nại.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương và người dân ở cùng nơi cư trú với ông Thái Văn Phụng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, nội dung giải quyết của các cấp chính quyền, đặc biệt là Quyết định 842/QĐ-UB ngày 5.7.1995 của UBND tỉnh vẫn còn giá trị để thực hiện, yêu cầu ông Thái Văn Phụng tự giác chấp hành. Trong trường hợp ông Thái Văn Phụng không chấp hành, UBND tỉnh giao cho Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật, để ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, giữ nghiêm quy định của pháp luật, cũng như tạo công bằng đối với mọi công dân.


Tin, ảnh: P.LÝ



 


.