Nghiệm thu FEED Dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất

04:03, 24/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 24.3, tại văn phòng Nhà thầu Amec Foster Wheeler tỉnh Chonburi, Thái Lan, Ban Quản lý dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất (DQRE) thuộc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể (FEED) và tổng dự toán Dự án từ Nhà thầu Amec Foter Wheeler (AFW) Anh Quốc.
 
Hợp đồng FEED được các bên ký kết và bắt đầu có hiệu lực vào ngày 28.8.2015, trải qua 19 tháng làm việc nghiêm túc và nỗ lực, ngày 24.3.2017, Hồ sơ FEED đã hoàn thành. Khối lượng của bộ hồ sơ FEED là 222 quyển (222 Volume), trong đó bao gồm 6 phần: Thông tin chung về dự án, thông tin thiết kế kỹ thuật, các quy trình, tiêu chuẩn thiết kế dự án, hồ sơ thiết kế kỹ thuật cơ sở (BEDP) và các tài liệu khác. 

 

DQRE và AFW bàn giao hợp đồng FEED dự án NCMR NMLD Dung Quất
DQRE và AFW bàn giao hợp đồng FEED dự án NCMR NMLD Dung Quất
Cấu hình Nhà máy sau nâng cấp mở rộng sẽ bao gồm tổng cộng 25 phân xưởng công nghệ, trong đó bổ sung mới 10 phân xưởng công nghệ (7 phân xưởng công nghệ bản quyền, 3 phân xưởng công nghệ không bản quyền). Các hạng mục phụ trợ, ngoại vi được xem xét, thiết kế cải hoán và lắp bổ sung mới bảo đảm các nhu cầu tiêu thụ phụ trợ, vận chuyển, tồn chứa nguyên nhiên liệu đầu vào và trung gian, sản phẩm cho Nhà máy sau nâng cấp mở rộng. 
 
Ngoài ra, Dự án cũng thiết kế đầu tư bổ sung mới hạng mục phao rót dầu không bên một điểm neo (SPM) vận hành song song với SPM hiện hữu cho phép nhập các loại tàu chở dầu thô siêu trọng (VLCC) lên đến 300.000 DWT để tiết giảm chi phí vận chuyển các loại dầu có nguồn gốc từ Trung Đông (Arab light, Murban). Các hạng mục xuất sản phẩm qua cảng xuất sản phẩm bằng đường biển cũng được nâng cấp, cải hoán để cho phép tiếp nhận các tàu có tải trọng cao nhất lên đến 50.000 DWT cập bến lấy hàng.
 
Việc hoàn thành FEED giúp BSR/DQRE đạt các mục tiêu của dự án NCMR NMLD Dung Quất đó là nâng công suất nhà máy lọc dầu hiện hữu từ 148.000 thùng/ngày lên 192.000 thùng/ngày, tăng độ linh động chế biến dầu thô, sản xuất các sản phẩm nhiên liệu (xăng, DO) đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro V. Bên cạnh các sản phẩm hiện hữu, Nhà máy sau nâng cấp mở rộng còn có sản phẩm Nhựa đường đáp ứng nhu cầu kinh tế, giao thông. 
 
Đ.Chính
 
 

.