Năm 2017 phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh 1,85%

10:03, 21/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì. Tham dự có các Sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, Chương trình sẽ thực hiện các chính sách hỗ trợ người nghèo như đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững; hỗ trợ cho lao động đi làm việc có thời hạn nước ngoài,…
 
Mục tiêu Chương trình đề ra là phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh 1,85%, riêng các huyện miền núi giảm 5,54% theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 - 2020; phấn đấu có 2 xã và 2 thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc và miền núi thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn. 
 
Các chỉ tiêu về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất và dân sinh trên địa bàn các huyện, xã, thôn thuộc Chương trình phù hợp với quy hoạch sản xuất. Trong đó, có 88,59% xã có đường ô tô đến trung tâm xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa theo chuẩn, 65,87% thôn có trục giao thông được nhựa hóa và bê tông hóa.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra mô hình giảm nghèo ở Sơn Tây.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra mô hình giảm nghèo ở Sơn Tây.
 
Tất cả các xã có trạm y tế có đủ điều kiện khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; đào tạo nghề và giáo dục định hướng cho 230 lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số, 140 lao động đi làm việc ở nước ngoài, 79,15% hộ gia đình được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh,…
 
Nguồn vốn để thực hiện Chương trình thuộc nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, với tổng kinh phí 1.559,7 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành và các huyện tiến hành triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra, lưu ý các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế. Với các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ. 
 
Chỉ đạo, rà soát lại hộ nghèo, thôn, xã đặc biệt khó khăn, đánh giá công nhận những hộ thoát nghèo chính xác theo phương pháp đa chiều, không ước chừng, đưa ra số liệu. Đi sâu chú trọng vào hỗ trợ cây con và giống vật nuôi. Với các mô hình cây trồng hàng năm, cây ăn quả, nhân rộng các mô hình dễ làm, ít chi phí để người dân tiếp cận, nhân rộng sản xuất. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.