Họp mặt Ngày công tác xã hội Việt Nam

09:03, 24/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.3, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đã tổ chức buổi họp mặt chào mừng Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25.3. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, hội đoàn thể và những người trực tiếp làm công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân mật. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại  truyền thống tốt đẹp, cùng những cố gắng, nỗ lực của ngành công tác xã hội.

Ngày 15.9.2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 25.3 hằng năm là ngày công tác xã hội của Việt Nam. Nhằm thực hiện chính sách đãi ngộ đối với những người có công với đất nước; chăm sóc nâng đỡ những người yếu thế trong xã hội như người nghèo, trẻ em trong hoàn cảnh khó khăn, người gặp tai nạn rủi ro do thiên tai hoả hoạn và những người là nạn nhân của các tệ nạn xã hội...

Tại Quảng Ngãi, tỉnh cũng đã tập trung thực hiện việc triển khai Đề án nghề phát triển công tác xã hội giai đoạn 2010- 2015 và định hướng đến năm 2020, nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ngành nghề công tác xã hội. Qua đó đã xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên và cộng tác viên đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng, góp phần xây dựng hệ thống an sinh xã hội ngày một tốt đẹp hơn.
 

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Khen thưởng cho các cá nhân đã có những đóng góp cho hoạt xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đã thực hiện tốt các chính sách về trợ giúp xã hội cho các đối tượng  trong cộng đồng. Bên cạnh hoạt động của các Trung tâm trực thuộc Sở, một số cơ sở đơn vị ngoài công lập như Trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, các trung tâm phục hồi chức năng, chùa, cô nhi viện… cũng đã âm thầm, chăm sóc, nuôi dưỡng nhiều đối tượng, góp phần xây dựng và phát triển nghề công tác xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của những người làm công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng đề nghị trong thời gian đến, các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về ngành nghề này, tăng cường các hoạt động của các trung tâm cung cấp dịch vụ xã hội trên mọi lĩnh vực, phục vụ ngày càng tốt hơn cho các đối tượng yếu thế và những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Dịp này, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh cũng đã khen thưởng 2 tập thể và 9 cá nhân đã có những đóng góp cho hoạt xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tin, ảnh: Thiên Hậu
 


.