UBND tỉnh họp bàn thống nhất phương án đấu thầu thuốc theo Thông tư 11

04:02, 13/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì cuộc họp bàn thống nhất phương án tổ chức đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập theo quy định tại Thông tư số 11/2016/TT-BYT của Bộ Y tế.
Tại cuộc họp, sau khi được phổ biến nội dung của Thông tư 11, các sở, ngành đều thống nhất cho phép mở rộng danh mục đấu thầu tập trung cấp địa phương với 106 mặt hàng theo các yêu cầu của thuốc được đấu thầu tập trung đến mức tối đa, nhằm tạo điều kiện giảm nhẹ công tác đấu thầu của các đơn vị. Giao Sở Y tế nhiệm vụ đấu thầu thuốc tập trung cấp địa phương đối với thuốc tân dược, thuốc phóng xạ và hợp chất đánh dấu.
 
Theo đó, Sở Y tế sẽ tổ chức đấu thầu theo mô hình kiêm nhiệm với nguồn lực là các thành viên có chuyên môn về y, dược, tài chính và có kinh nghiệm trong công tác đấu thầu từ các đơn vị, theo các nguyên tắc đảm bảo không bổ sung theo biên chế công chức và số lượng người làm việc trong bộ máy.

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Với gói thầu dược liệu và vị thuốc cổ truyền, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh sẽ được giao nhiệm vụ đấu thầu tập trung cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Trong trường hợp, các cơ sở y tế tư nhân và các đơn vị khác không thuộc Sở Y tế có nhu cầu tham gia đấu thầu mua thuốc tập trung cấp địa phương và có xây dựng kế hoạch sử dụng thuốc, đảm bảo tuân thủ các quy định về đấu thầu tập trung tại địa phương, Sở Y tế sẽ tổ chức đấu thầu mua thuốc như đối với cơ sở y tế công lập.
 
Ngoài ra, Sở Y tế chịu trách nhiệm phê duyệt các kế hoạch đấu thầu mua thuốc của các đơn vị trực thuộc đối với các thuốc nằm ngoài danh mục đấu thầu tập trung cấp địa phương được phê duyệt.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh quan điểm của tỉnh là, quá trình đấu thầu thuốc phải minh bạch, công khai, hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra. Mục đích cuối cùng là không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng có sự thống nhất cao đối với 5 đề xuất của Sở Y tế và các sở, ngành liên quan. Đồng chí Đặng Ngọc Dũng đề nghị quá trình thực hiện đấu thầu các gói thuốc phải có sự tham gia của các đơn vị như Bảo hiểm xã hội, Sở y tế... nhằm đảm bảo chủ động phát hiện và giải quyết các sai sót một cách kịp thời.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.