Tạm ứng 1 triệu liều vắcxin để phòng chống dịch cúm gia cầm

02:02, 28/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn đồng ý cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tạm ứng 1 triệu liều vắc xin để kịp thời triển khai tiêm phòng nhằm khống chế sự lây lan và dập tắt dịch cúm gia cầm đang xảy ra trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Trong đó có 500.000 liều vắc xin cúm gia cầm chủng H5N1 Re5 (tiêm cho vịt) và 500.000 liều vắc xin cúm gia cầm (Navet Vifluvac, tiêm cho gà). Lượng vắc xin này sẽ cấp cho các huyện đã xảy ra các ổ dịch là Bình Sơn, Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi để triển khai tiêm phòng chống dịch cúm cho đàn gia cầm. 
 
Dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ lan ra diện rộng.
Dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ lan ra diện rộng.
 
Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn yêu cầu Sở NN-PTNT và UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành liên quan tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh. 
 
Từ ngày 7.2.2017 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 6 ổ dịch cúm A/H5N6 trên gia cầm tại các xã Phổ Cường (Đức Phổ); Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi) và  Bình Minh (Bình Sơn) trên 19.000 con gia cầm mắc bệnh bị chết và buộc phải tiêu hủy, trong đó, xã Tịnh Ấn Đông có tới 3 ổ dịch được phát hiện. Dịch đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.