Nô nức ngày hội tòng quân

11:02, 13/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.2, hơn 2.400 thanh niên ở 14 huyện, thành phố trong tỉnh đã nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương để chúc mừng, động viên và tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
* Tại thành phố Quảng Ngãi, Thiếu tướng Đoàn Kiểu, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Quân Khu V, Phó tư lệnh Quân Khu V; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi, Đại tá Nguyễn Tấn Lâm cùng lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi đã đến dự lễ, động viên và tặng hoa chúc mừng và tiễn đưa những thanh niên ưu tú của thành phố lên đường nhập.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa và động viên tân binh lên đường nhập ngũ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa và động viên tân binh lên đường nhập ngũ
 
Lễ giao nhận quân sáng 13.2, được thành phố Quảng Ngãi tổ chức trang trọng, chính quy, nhanh gọn và an toàn, thực sự là ngày hội lên đường của tuổi trẻ thành phố. Tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều chung một quyết tâm là cống hiến và làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc.
 
Tân binh Bùi Kim Quang, xã Tịnh Ấn Đông, là Đảng viên, tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Quang cho biết, em rất tự hào khi được đứng vào hàng ngũ quân Quân đội nhân dân Việt Nam. Dù em đã ra trường hơn 1,5 năm, hiện là Phó Bí thư đoàn xã Tịnh Ấn Đông. Công việc ổn định, song em nhận thấy cần phải thực hiện nghĩa vụ đối với một thanh niên, đó là nhập ngũ. Ở môi trường quân đội em sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng là người con của quê hương Núi Ấn Sông Trà.

 

Lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi tặng hoa, chúc mừng các tân binh
Lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi tặng hoa, chúc mừng các tân binh
 
Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành đã nghiêm túc thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017 và tổ chức chu đáo nhiều hoạt động gặp mặt, tiễn đưa, động viên con em của địa phương an tâm lên đường nhập ngũ.
 
Chủ tịch UBND thành phố cũng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên và cảm ơn các gia đình đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con ưu tú để hôm nay các thanh niên trở thành những người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ, gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc, và tin tưởng các tân binh sẽ bước vào mùa rèn luyện chiến sĩ mới thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ
Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ
 
Năm nay, thành phố Quảng Ngãi tổ chức giao 434 thanh niên (đạt 100% chỉ tiêu) cho 7 đơn vị là Trung đoàn 48  và Tiểu đoàn 14 Sư đoàn 320- Quân đoàn 3, Lữ đoàn 574 Quân Khu V, Lữ đoàn 957 Vùng 4 Hải quân, Trung đoàn 887 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.
 
Công tác giao nhận quân tại thành phố Quảng Ngãi diễn ra trang trọng, nhanh gọn và an toàn. Đúng 8 giờ, công tác giao nhận quân đã hoàn thành.
 
Các nữ sinh tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các nữ sinh tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
 
* Cùng với thanh niên trong tỉnh, gần 250 thanh niên của huyện Tư Nghĩa háo hức lên đường nhập ngũ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đến dự, tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh. 
 
Hôm nay, khắp các nẻo đường của huyện Tư Nghĩa đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ tuyên truyền về ngày hội lớn. Từ sáng sớm, đường về Sân vận động huyện Tư Nghĩa đã đông đúc người thân của các tân binh đến tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ. 
 
Gần 250 thanh niên đã sẵn sàng, chỉnh tề trong bộ quân phục màu xanh, vai mang ba lô, đầu đội mũ lấp lánh sao vàng, nụ cười rạng rỡ chờ giây phút được làm người lính Bộ đội Cụ Hồ.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh.
 
Bịn rịn nắm chặt tay con trai như gửi gắm bao niềm hy vọng, bà Lê Thị Trang ở xã Nghĩa Điền xúc động: “Con trai vừa tốt nghiệp đại học đang tìm việc làm. Khi có giấy triệu tập khám sức khỏe rồi giấy báo trúng tuyển, tôi động viên con gác tạm lại ước mơ làm thầy giáo để lên đường nhập ngũ. Đêm qua, em không chợp mắt được thương nó lắm, nhưng tôi cũng rất vui mừng và tự hào vì nó được đứng vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Mong con sẽ cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
 
Các tân binh, những chàng trai mười tám, đôi mươi trông chững chạc trong bộ quân phục mới còn nguyên nếp gấp với tâm trạng háo hức, phấn khởi xen lẫn hồi hộp khi lần đầu xa nhà theo tiếng gọi non sông. 
 
Tân binh Trần Tuấn Vũ, một trong ba đảng viên của huyện Tư Nghĩa lên đường nhập ngũ tâm sự: “Sinh ra và lớn lên trong hòa bình, em cảm phục và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để có được hòa bình hôm nay. Là đảng viên, em xác định tiên phong, gương mẫu đi đầu, thực hiện nghĩa vụ của một công dân với Tổ quốc. Em nguyện sẵn sàng khi Tổ quốc cần để làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc”.
 
Tân binh
Tân binh rạng rỡ trong ngày lên đường nhập ngũ
 
Trong đợt giao quân lần này, huyện Tư Nghĩa có 249 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các tân binh được 6 đơn vị là: Trung Đoàn 95 (Sư Đoàn 2); Trung Đoàn 48, Tiểu Đoàn 14 (Sư đoàn 320); Lữ Đoàn 368 (Quân khu 5), Bộ CHQS tỉnh, Bộ CH Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh đón nhận huấn luyện và xây dựng đơn vị.
 
Sau phần nghi lễ thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân, với sức trẻ, khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước, các thanh niên ưu tú của huyện Tư Nghĩa được giao cho các đơn vị nhận quân. Đúng 8 giờ sáng cùng ngày, công tác giao nhận quân đã hoàn thành.
 
* S áng 13.2, 382 thanh niên ưu tú của huyện Bình Sơn đã hăng hái lên đường nhập ngũ trong không khí phấn khởi, rộn ràng. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng  đã đến dự.

Từ sáng sớm, đông đảo người dân huyện Bình Sơn đã có mặt tại sân vận động huyện để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong nắng mai, cả không gian tràn ngập cờ hoa, rộn ràng những giai điệu ngợi ca người lính, anh bộ đội cụ Hồ như giục giã bước chân của những người lên đường. Các tân binh trẻ như chững chạc hơn trong bộ quân phục mới tinh.

Đông Đinh Tiến, 20 tuổi, là một tân binh trẻ của xã Bình Đông, nhập ngũ trong đợt này. Tiến vừa tốt nghiệp hệ trung cấp ở Trường Cao đẳng dạy nghề Dung Quất. Mặc dù đã xin được việc làm ổn định nhưng Tiến không ngại tạm dừng công việc yêu thích để theo tiếng gọi của Tổ quốc, lên đường nhập ngũ.

Tiến phấn khởi chia sẻ: “Em vinh dự và tự hào khi được trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong  môi trường quân đội, em nguyện sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Lời chia sẻ của Tiến như phần nào xoa dịu đi cảm xúc của gia đình, những người mới đây còn đẫm lệ khi tiễn con.

Trước giờ lên đường ba mẹ của các tân binh đã nắm tay con trai trong bộ trang phục lính, dặn dò con giữ ghìn sức khỏe, nghe lời chỉ huy, học tập, huấn luyện tốt.

"Gia đình luôn động viên các cháu hoàn thành nghĩa vụ với đất nước, sau đó mới tính chuyện công việc, gia đình. Lần đầu tiên con trai xa nhà lâu đến vậy nhưng tôi yên tâm vì môi trường quân đội có kỷ luật tốt. Các cháu sẽ có điều kiện để phát triển về thể chất, lẫn đạo đức", ông Nguyễn Tân Sơn, 46 tuổi, xã Bình Đông bộc bạch.

Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Các tân binh vẫy tay tạm biệt người thân, hồ hởi lên đường nhập ngũ.
Các tân binh vẫy tay tạm biệt người thân, hồ hởi lên đường nhập ngũ.

Theo đại diện từ Bộ Chỉ huy quân sự huyện, trong đợt này, chất lượng và sức khỏe của các tân binh đều đảm bảo. Đặc biệt, trong số 382 tân binh có 6 Đảng viên, 28 thanh niên tốt nghiệp Đại học- Cao đẳng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa, động viên với lời nhắn nhủ mong các chiến sĩ trẻ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ.

Buổi lễ giao, nhận quân của huyện được chuẩn bị khá chu đáo, diễn ra trang nghiêm, nhanh chóng, an toàn. Các thanh niên ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ, đến với các đơn vị: Sư đoàn 320 thuộc Quân đoàn 3, Quân khu V, Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.
 
Hòa cùng không khí ngày hội tòng quân trên địa bàn tỉnh, sáng 13.2, huyện Nghĩa Hành đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn 192  thanh niên ưu tú lên đường bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến tham dự, ân cần thăm hỏi và động viên tinh thần các tân binh. 
 
Ngay từ sáng sớm, tại Công viên 23.3- nơi diễn ra lễ giao nhận công dân nhập ngũ đã bừng lên sắc đỏ của cờ hoa, khẩu hiệu, băng rôn tô điểm cho không khí ngày hội nhập ngũ của tuổi trẻ  huyện Nghĩa Hành thêm rộn ràng, náo nức.
 
Chỉnh tề trong bộ quân phục mới, tân binh Huỳnh Anh Sơn xã Hành Minh (Nghĩa Hành) rất tự hào khi được nhập ngũ lần này. Dù vừa tốt nghiệp đại học nhưng do yêu mến màu áo lính nên Huỳnh Anh Sơn đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ phục vụ Tổ quốc.
 
“ Em rất vui mừng và tự hào được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Em xác định sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, hoàn thành xuất sắc các chương trình huấn luyện và nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Nghĩa Hành anh hùng”- tân binh Huỳnh Anh Sơn chia sẻ. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

 

Lãnh đạo tình, huyện động viên tân binh lên đường tòng quân
Lãnh đạo tình, huyện động viên tân binh lên đường tòng quân
 
Trong buổi lễ giao nhận quân, còn có rất đông người thân, bạn bè của các tân binh đến chia tay, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Đứng chen trong hàng người đông đúc để tiễn con  trai Lê Văn Hoanh lên đường tòng quân lần này, ông Lê Văn Hùng ở xã Hành Thuận luôn hướng về phía con trai mình. Ông bảo, khi nhận tin báo Hoanh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cả gia đình rất vui mừng.
 
“Cháu tốt nghiệp Cao đẳng và đã đi làm. Khi có đợt khám tuyển, mọi người trong gia đình đều động viên, sau đó đưa cháu đi đăng ký khám tuyển. Tôi tin rằng, môi trường quân đội sẽ giúp cháu mạnh mẽ và trưởng thành hơn”, ông Hùng chia sẻ. 
 
Các tân binh hào hứng lên đường nhập ngũ
Các tân binh hào hứng lên đường nhập ngũ
 
Năm 2017, huyện Nghĩa Hành có 192  tân binh lên đường nhập ngũ giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 320, Tỉnh đội, Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn 572 và Công an tỉnh. So với mọi năm, chất lượng quân năm nay ở địa phương khá cao, có 3 tân binh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; 33 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trên 10% số thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. 
 
Sau khi tiếng trống giục giã của ngày hội tòng quân được điểm, ngọn lửa truyền thống được thắp lên, 192 chiến sĩ mới, chỉnh tề trong những bộ quân phục còn thơm mùi vải, lần lượt được các đơn vị nhận quân tiếp nhận, chính thức trở thành người lính Cụ Hồ. Sau hơn  một tiếng đồng hồ diễn ra, mọi thủ tục giao, nhận quân được hoàn tất. Buổi lễ đã diễn ra nhanh gọn, trang nghiêm, đúng luật. 
 
Hòa vào không khí nô nức của ngày hội tòng quân, sáng 13.2, gần 200 thanh niên của huyện Sơn Tịnh cũng đã thực hiện nghĩa vụ của mình, lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng cho Tổ quốc.
 
Lễ giao nhận quân tại huyện Sơn Tịnh được tiến hành vào đúng 7 giờ sáng. Nhưng đông đảo người thân, bạn bè của các tân binh đã có mặt tại sân vận động Sơn Tịnh từ 6 giờ sáng để tiễn các em lên đường làm nhiệm vụ.
 
Trong giây phút chia tay, những nụ cười xen lẫn giọt nước mắt cùng với sự kỳ vọng và lời chúc bình an của người ở lại, được gửi gắm làm hành trang đi theo cùng những tân binh. Điều đó không những không làm chùn bước người trẻ mà như tiếp thêm động lực để họ có thể hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình những ngày tháng trong quân ngũ sắp tới.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào tặng hoa cho các tân binh trước giờ lên đường
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào tặng hoa cho các tân binh trước giờ lên đường
 
Tân binh Bùi Đức Linh ngụ ở xã Tịnh Hà là một trong những thanh niên tự nguyện gia nhập quân ngũ trong đợt này. Vừa tốt nghiệp trung cấp, Linh liền thuyết phục gia đình được đi nghĩa vụ quân sự, hoàn thành ước mơ từ nhỏ của mình. “Với em, được khoác trên mình chiếc áo xanh của người lính bộ đội là ước vọng từ lâu lắm rồi. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và tiếp tục đăng ký được phục vụ trong quân đội lâu dài”.
 
Cùng với niềm quyết tâm của những thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự, những người thân ở lại cũng ấp ủ sự kỳ vọng về con, cháu mình sẽ thực sự thay đổi tích cực sau thời gian trong quân ngũ. Bà Nguyễn Thị Hiền có con trai tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt này, chia sẻ: “Hy vọng sau đợt này con sẽ trưởng thành và chín chắn hơn. Thời gian tới là cơ hội cũng như thử thách để rèn luyện sức khỏe cũng như tinh thần cho các con”- Nén ngậm ngùi vào trong, bà Hiền vừa ôm vừa nhắn nhủ đứa con trai trước giờ lên đường.
 
Giây phút chia tay, bạn bè người thân
Giây phút chia tay, bạn bè người thân
 
Năm 2017, huyện Sơn Tịnh được giao chỉ tiêu giao 190 thanh niên ở 5 đơn vị nhận quân gồm: Bộ tham mưu 30 thanh niên, cục chính trị 6 thanh niên, Sư đoàn bộ binh 2 có 133 thanh niên, bộ đội biên phòng 9 thanh niên, trung đoàn 887/tỉnh 12 thanh niên.
 
Chất lượng thanh niên đến khám của huyện Sơn Tịnh năm nay cơ bản đạt chất lượng cao hơn những năm trước về trình độ học vấn. Các tiêu chuẩn về sức khỏe, nhận thức chính trị cũng đạt tỷ lệ cao. 100% thanh niên có trình độ THCS trở lên, có 120 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, trong đó có 2 thanh niên là đảng viên.
 
Đúng 9 giờ, lễ giao nhận quân của huyện Sơn Tịnh hoàn tất, đảm bảo 100% quân số cho các đơn vị. Từng chuyến xe chở theo các tân binh bắt đầu chuyển bánh trong những tiếng hò reo, những tiếng gọi nhau, cái vẫy tay của những gia đình, người thân ở lại tiễn chân con em lên đường nhập ngũ.
 
* Sáng 13.2, huyện Trà Bồng cũng đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017.
 
Ngay từ sáng sớm, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Trà Bồng đã chỉnh tề trong bộ quân phục mới, tập hợp đầy đủ tại buổi lễ giao quân để nhận lệnh lên đường. 
 
Trong đợt tuyển quân này, huyện Trà Bồng có  70 tân binh lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 142 (Sư đoàn 315), Trung đoàn 887 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh) và Công an tỉnh. Chất lượng tân binh nhập ngũ năm nay tăng lên rõ rệt, nhất là về chất lượng chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Trong những thanh niên nhập ngũ có 43 thanh niên đã tốt nghiệp 12 và 5 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 2 thanh niên là Đảng viên.
 
Các tân binh vùng cao Trà Bồng hăng hái lên đường nhập ngũ
Các tân binh vùng cao Trà Bồng hăng hái lên đường nhập ngũ
 
Tham dự lễ giao nhậnquân năm 2017 tại huyện Trà Bồng, đại diện các đơn vị nhận quân mong muốn các thanh niên sau khi trở thành thành viên của đơn vị sẽ ra sức phấn đấu, rèn luyện và cống hiến sức trẻ, trí tuệ để phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang trong công cuộc bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. 
 
Chia tay gia đình, người thân, bạn bè, các thanh niên huyện Trà Bồng háo hức, tự tin sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc.
 

* Tại huyện Minh Long, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín đã về dự lễ giao quân và đợng viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm đông đảo cán bộ, nhân dân đã tập trung về công viên trung tâm huyện để tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đợt này, huyện Minh Long tổ chức giao 44 thanh niên cho Sư đoàn 320 quân đoàn 3,  Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

 

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ
Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ

* Còn tại huyện miền núi Tây Trà, 47 thanh niên ưu tú của huyện miền núi Tây Trà cũng đã lên đường nhập ngũ trong vòng tay tiễn đưa của các cấp ủy, chính quyền địa phương và người thân.

Theo đánh giá, năm nay chất lượng thanh niên nhập ngũ cao hơn những năm trước về trình độ học vấn, tiêu chuẩn sức khỏe, nhận thức chính trị, 100% thanh niên có trình độ THCS trở lên, có 3 thanh niên là đảng viên.
 
 
 
Xem video:
 

 
 
Nhóm phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử
 

 


.