Khẩn trương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Dự án Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất

02:02, 28/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất. Tham dự cuộc họp còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Văn Minh, Đặng Ngọc Dũng, Phạm Trường Thọ.
 
Theo báo cáo của BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án Dự án Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất, chủ đầu tư tư là Công ty Hoàng Thịnh Đạt với phần diện tích 166 ha đã được UBND huyện Bình Sơn phê duyệt xong 3 phương án bồi thường với tổng kinh phí 205,8 tỷ đồng (Trong đó: số tiền phải chi trả trực tiếp cho dân là 162,56 tỷ đồng; chi phí phục vụ công tác bồi thường là 5,69 tỷ đồng; phần giá trị tạm tính là 27,14 tỷ đồng). Tổng số hồ sơ được lập là 1661 hồ sơ.
 
Đến nay, đã thực hiện chi trả cho dân là 134 tỷ đồng/162 tỷ đồng (đạt 83%), diện tích đã bồi thường xong là 126,2ha/tổng 166ha (đạt 76%). Số tiền còn lại tiếp tục xử lý để chi trả cho dân theo phương án đã phê duyệt là 28,28 tỷ đồng/15,1ha. Hiện tổng diện tích có thể bàn giao ngay mặt bằng cho Công ty Hoàng Thịnh Đạt là 96,1ha/106ha, đạt 91%. Trong đó, diện tích đã san ủi khoảng 67ha/96,1ha.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Công nghiệp Dung Quất cho rằng, tiến độ đền bù giải phóng cho dự án chậm gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc kêu họi đầu tư. Đặc biệt, kế hoạch ngày 10.3 tới có một số nhà đầu tư từ Nhật Bản đến khảo sát địa điểm đầu tư, vì vậy nếu không đảm bảo mặt bằng sạch sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư.
 
Sau khi nghe các đại biểu tham gia ý kiến, phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cho rằng, tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng của dự án thời gian qua là chậm, mặc dù đầu năm 2016, UBND tỉnh ứng tiền cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu, BQL KKT và các KCN tỉnh cùng phối hợp với các sở, ngành liên quan và huyện Bình Sơn khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho nhà đầu tư.
 
Đối với những hộ thuộc diện di dời, UBND tỉnh đồng ý chủ trương hỗ trợ tiền thuê nhà 6 tháng/hộ, tuy nhiên những hộ di dời trước ngày 10.3.2017 thì sẽ được khuyến khích nhận tiền hỗ trợ thuê nhà gấp đôi là 12 tháng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cũng yêu cầu, đến hết quý II.2017,  80 ha còn lại của giai đoạn 2 phải bàn giao cho nhà đầu tư. Nếu đơn vị nào để chậm trễ thì chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những vấn đề phát sinh thì chủ đầu tư và các sở, ngành tùy theo tình hình thực tế triển khai làm sao đảm bảo quyền lợi cho người dân và đúng pháp luật quy định, những vấn đề nào vượt thẩm quyền thì đề nghị lên UBND tỉnh xem xét.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.