Hội nhà báo tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

02:02, 25/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.2, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự. 

 
Trong năm 2016, Hội Nhà báo tỉnh kết nạp thêm 17 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hội nhà báo Việt Nam tại Quảng Ngãi lên 164 người.
 
Trong năm, Hội đã xuất bản 2 kỳ đặc san Người làm báo Quảng Ngãi; tổ chức thành công giải báo chí tỉnh lần thứ VIII-2016, tuyển chọn tác phẩm tham gia giải báo chí quốc gia lần thứ X-2015; tham gia giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ XII năm 2015-2016; triển khai hoạt động hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2016.
 
Nét mới trong hoạt động của Hội năm 2016 là đã phối hợp tổ chức thành công hội thảo “Báo chí miền Trung tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyển biển, đảo”; tổ chức 2 cuộc triển lãm ảnh; tổ chức chuyến tác nghiệp tại đảo Phú Quốc; hiến tặng hiện vật, tư liệu cho Bảo tàng báo chí Việt Nam; tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, trong đó có “Chương trình ly cà phê 50 ngàn”.
 
Trong năm 2016, Hội nhà báo tổ chức 6 lớp bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho 330 lượt hội viên; triển khai sôi nổi các hoạt động nghiệp vụ, tổ chức công tác đổi thẻ hội viên giai đoạn 2016-2021; củng cố và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ. Những hoạt động hiệu quả, nổi bật của Hội trong năm 2016 tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Hội nhà báo tỉnh trong đời sống báo chí, tạo sự hứng khởi, gắn bó trong các cấp hội và hội viên.
 
Năm 2017, Hội Nhà báo tỉnh tập trung tham gia Hội báo toàn quốc 2017 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; triển khai các hoạt động hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao; tổ chức giải báo chí tỉnh lần thứ IX; tuyển chọn tác phẩm báo chí xuất sắc tham gia Giải báo chí quốc gia lần thứ XI-2016.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho hội viên; đăng cai tổ chức hội thảo báo chí khu vực miền trung – Tây nguyên với chủ đề “Bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo”; tổ chức chuyến thực tế sáng tác tại Điện Biên phủ và các tỉnh phía Bắc.
 
Cấp, đổi thẻ hội viên mới các các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh
Cấp, đổi thẻ hội viên mới các các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh
 
Tại hội nghị, Hội Nhà báo tỉnh đã triển khai 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; triển khai Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí tỉnh và các giải báo chí, các cuộc thi viết năm 2017. Dịp này, Hội cũng đã tổ chức cấp, đổi thẻ Hội viên mới theo quy định của Hội Nhà báo Việt Nam.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong năm 2016. Đồng chí Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh việc triển khai 10 điều quy định đaọ đức nghề nghiệp người làm báo là hành lang pháp lý bảo vệ người làm báo trong quá trình tác nghiệp.
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí theo sát các kết luận, Nghị quyết, chuyên đề của cấp Trung ương, cấp tỉnh để hoạt động và kịp thời phản ánh, truyền tải đến người dân. Đồng thời, phản ánh ý kiến, kiến nghị của người dân đến các cơ quan. Việc phản ánh thông tin phải chính xác, không bao che những điều sai trái, làm tổn hại đến đạo đức nghề báo và niềm tin yêu của người dân đối với người làm báo.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
         
                                                

.