Chủ tịch UBND tỉnh tiếp lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp (Singapore)

06:02, 28/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp do ông Low Kian Min- Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn dẫn đầu đến thăm và làm việc với tỉnh về việc phát triển điện khí tại Dung Quất.
 
Tại buổi làm việc, ông Low Kian Min- Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn Sembcorp cho rằng, thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã tạo rất nhiều thuận lợi cho Tập đoàn đến tìm hiểu đầu tư dự án tại Dung Quất. Hiện Sembcorp chủ trương đầu tư đầu tư dự án điện khí tại KKT Dung Quất để đón dòng khí từ mỏ khí Cá Voi Xanh. 
 
Đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn có thể đầu tư cả hai nhà máy điện khí tại KKT Dung Quất. Tập đoàn Sembcorp cam kết sẽ triển khai dự án với tiến độ nhanh nhất để sớm đưa dự án vào hoạt động. Ngoài dự án điện khí, Tập đoàn Sembcorp cũng mong muốn tỉnh tạo điều kiện để cử chuyên gia đến khảo sát, đầu tư dự án năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất nông nghiệp tại Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng (trái) tiếp ông
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng (trái) tiếp ông  Low Kian Min- Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn Sembcorp
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cho rằng, Quảng Ngãi rất hoan nghênh và tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư đến với Quảng Ngãi. Với nhà đầu tư Singapore, thì dự án VSIP Quảng Ngãi được đánh giá là khá thành công và trở thành điểm nhấn trong thu hút đầu tư của Quảng Ngãi. Và hiện nay, dự án điện khí của Tập đoàn Sembcorp cũng được Quảng Ngãi đánh giá khá cao.
 
Tỉnh đã giao cho Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi triển khai giải phóng mặt bằng khoảng 55 ha để phục vụ triển khai xây dựng hai nhà máy điện khí, với công suất mỗi nhà máy 750MW tại KKT Dung Quất. 
 
Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Sembcorp đầu tư dự án nhà máy điện khí tại KKT Dung Quất trong thời gian đến. Tỉnh Quảng Ngãi cũng hoan nghênh, ủng hộ để Tập đoàn Sembcorp đến khảo sát, đầu tư dự án năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.