UBND tỉnh họp giải quyết vướng mắc Dự án đường Nguyễn Công Phương

04:01, 10/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.1, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về những vướng mắc của dự án nâng cấp, mở rộng dự án đường Nguyễn Công Phương đoạn qua địa bàn TP. Quảng Ngãi và huyện tư Nghĩa. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì.

TIN LIÊN QUAN

 
Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ngãi, dự án đường Nguyễn Công Phương (giai đoạn 2) có chiều dài 1.270m, bề rộng nền đường 14,5m (mặt đường 10,5m, vỉa hè 4m và được lát gạch Terazzo) với tổng vốn đầu tư hơn 93,8 tỷ đồng do Ban QLDA ĐTXD các CTGT làm chủ đầu tư.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Dự án có 246 hộ bị ảnh hưởng và phải tái định cư 7 hộ. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh công tác GPMB phải hoàn thành 100% và bàn giao cho nhà thầu thi công chậm nhất là vào 31.12.2015. Tuy nhiên, đến nay công tác GPMB chỉ đạt 22%.
 
Tại buổi làm việc, một số đại biểu cho rằng, sở dĩ công tác GPMB chậm là do các hộ dân không thống nhất với ranh giới bồi thường là 4,95m tính từ tim đường.

 

Tuyến đường Nguyễn Công Phương đang xuống cấp nghiêm trọng
Tuyến đường Nguyễn Công Phương đang xuống cấp nghiêm trọng
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, tiến độ GPMT thời gian qua là quá chậm. Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ dự án trong thời gian đến, UBND tỉnh đồng ý cho điều chỉnh ranh giới từ tim đường trở ra 3,75m (mốc cũ 4,95m) tạo  thuận lợi trong công tác kiểm kê, đền bù. 
 
Để sớm hoàn thành công tác GPMB, đề nghị Trung tâm Phát triển Quỹ đất phối hợp với chủ đầu tư và địa phương thực hiện đền bù minh bạch, tránh sai sót. Trong trường hợp vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh để tỉnh chỉ đạo, xử lý...
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, từ nay đến trước Tết chủ đầu tư phải tiến hành san lấp các ổ gà, những đoạn hư hỏng để tạo điều kiện cho người dân đi lại trong dịp Tết được đảm bảo an toàn.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.