Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016

04:01, 17/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang dự và phát biểu chỉ đạo.

TIN LIÊN QUAN

 
Trong năm 2016, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã triển thực hiện hoàn thành tốt các nội dung chương trình công tác đã đề ra. Trong đó, trọng tâm là tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Ngành đã tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2015 va định hướng đến năm 2020; tham mưu ban hành và triển khai thực hiện Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.
 
Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng triển khai thực hiện việc rà soát, bổ sung quy hoạch và xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025;  triển khai thực hiện việc xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Nguyễn Chín.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Nguyễn Chín.
 
Công tác bồi dưỡng, tạo nguồn và kết nạp đảng viên mới tiếp tục được các cấp ủy quan tâm. Trong năm 2016, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 2.148 đảng viên mới, đạt hơn 129% chỉ tiêu kế hoạch, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ tỉnh lên 49.470 đồng chí.
 
Hội nghị đã thảo luận, làm rõ thêm kết quả cũng như những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; xác định những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang thời ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành đạt được trong năm qua.
 
Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý Ngành tổ chức xây dựng Đảng cần triển khai một cách toàn diện nhiệm vụ mà ngành đã đề ra. Đó là tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
Tham mưu tổng kết và xây dựng Đề án về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung tham mưu xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; tiếp tục thực hiện kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt. Về đánh giá, phân loại chất lượng cơ sở đảng và đảng viên nên kiểm tra, chấn chỉnh gắn với thực chất.
 
Tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai 2011 - 2015. Dịp này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.