Thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách, hộ nghèo

02:01, 23/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 20.1, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi thăm, tặng quà Tết cho 6 gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tây Trà. Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Hồ Văn Công ở xã Trà Xinh; Hồ Văn Hà ở xã Trà Phong; Hồ Văn Sinh ở xã Trà Lãnh; Hồ A Kim, Hồ Văn Sơn, Hồ Văn Co, xã Trà Khê.

Mỗi suất quà là 1,5 triệu đồng tiền mặt. Thay mặt Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các thương, bệnh binh; đồng thời mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tặng quà thương binh Hồ A Kim.                                                                                       Ảnh: Bá Sơn
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tặng quà thương binh Hồ A Kim. Ảnh: Bá Sơn


Cũng trong sáng 20.1, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi thăm Trường bán trú TH&THCS Trà Lãnh (Tây Trà). Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý nhà trường cần có giải pháp chống nóng cho các phòng ở là container của các em học sinh về mùa nắng, chống ồn mỗi khi có mưa lớn... Nhà bếp cần chú ý đến việc nấu ăn, phải lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm đáng tin cậy, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm... Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc duy trì và phát triển mô hình trường học bán trú là giải pháp hiệu quả giúp học sinh vùng cao tháo gỡ khó khăn, tiếp bước đến trường.

Ngày 20.1, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã về thăm và tặng 100 suất quà Tết cho người dân nghèo bị thiệt hại trong các đợt lũ lụt vừa qua ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) và xã Đức Minh (Mộ Đức). Đoàn do Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn – Bí thư Đoàn Thanh niên của Bộ trực tiếp đến thăm và tặng quà. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm 25kg gạo, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Sáng 20.1, Báo Quảng Ngãi cùng đại diện Công ty TNHH Đại Nam Sơn, Tư Nghĩa đến thăm và tặng 7 suất quà  Tết cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Lê Đức Vương (thứ 2 bên trái) thăm và tặng quà Tết Trung tâm GDLĐXH tỉnh. ảnh: ĐÌNH DIỆU
Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Lê Đức Vương (thứ 2 bên trái) thăm và tặng quà Tết Trung tâm GDLĐXH tỉnh. ảnh: ĐÌNH DIỆU


Đoàn đã đến thăm và tặng hai suất quà (700 nghìn đồng/suất) cho các đối tượng chính sách tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và lãnh đạo Trung tâm GDLĐXH tỉnh; thăm và tặng quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Hành Tính Đông (Nghĩa Hành), Tịnh An, phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi). Mỗi suất quà gồm 10kg gạo, mắm, đường, dầu ăn và 300 nghìn đồng.

Trong các ngày từ 19-21.1, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh thăm, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt và tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt ở các xã An Vĩnh, An Hải (Lý Sơn); Ba Động (Ba Tơ); Phổ Châu (Đức Phổ); Nghĩa Hòa, thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa), Đức Chánh (Mộ Đức), với tổng số 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng. Đây là số tiền do các thành viên trong CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đóng góp hỗ trợ.

Ngày 21.1, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình "Xuân yêu thương" ở hai huyện Trà Bồng và Tây Trà. Tại huyện Tây Trà, Đoàn tặng 100 suất quà cho hộ nghèo ở xã Trà Lãnh; 50 thùng sữa cho học sinh ở Trường Tiểu học - THCS Trà Lãnh; 47 suất quà cho các gia đình hạ sĩ, binh sĩ, bệnh binh và 6 suất quà cho trẻ em chất độc da cam ở xã Trà Phong.  Đoàn cũng đã trao tặng 38 suất quà cho các gia đình hạ sĩ, binh sĩ, thương bệnh binh ở huyện Trà Bồng. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Trong ngày 20 và 21.1, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng đã trao 180 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho người nghèo và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Trong đó 80 suất tặng cho người nghèo là những người bán vé số, chạy xe ba gác, hoàn cảnh khó khăn và 100 suất dành cho các bệnh nhân. Đây là những phần quà của chị Lê Thị Hồng quê ở thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh ủng hộ nhằm hỗ trợ người nghèo đón Tết.

Nhóm PV-CTV


 


.