Phát động phong trào thi đua xây dựng NTM mới và chung tay vì người nghèo

10:01, 09/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 9.1, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới" và "Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", giai đoạn 2016 - 2020.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh và các nhà hảo tâm.
 
Trong những năm qua, cơ chế chính sách để phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM) và nhiều chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là cho người nghèo trên địa bàn tỉnh và nhiều phong trào thi đua đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các hội, đoàn thể và các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng.
 

 

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ cho Chương trình
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ cho Chương trình " Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo".

 

Tính đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 24 xã đạt chuẩn NTM. Trong giai đoạn 2011 - 2015, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 2,94%, các huyện miền núi mỗi năm giảm 6,42%, tỷ lệ hộ nghèo hiện nay còn 13,5%, trong đó khu vực miền núi còn 42,76%.
 
Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, Quảng Ngãi mới đạt 10,47 tiêu chí, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn cao hơn so với tỷ lệ chung của cả nước, đời sống của người dân ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.
 
Đến năm 2020, Quảng Ngãi phấn đấu có 60% số xã đạt chuẩn NTM, tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm 1,5 - 2%/năm, riêng các huyện miền núi giảm 4%/năm; giai đoạn 2016 - 2020 bình quân thu nhập đầu người tăng lên 1,5 lần so với cuối năm 2015, riêng hộ nghèo ở các huyện nghèo, xã nghèo tăng lên gấp 2 lần.
 
Tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và kêu gọi các doanh nghiệp cùng nhân dân trong tỉnh tổ chức triển khai tốt công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cả hệ thống chính trị cùng chung sức xây dựng NTM và chung tay vì người nghèo.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa tri ân các cơ quan, đơn vị.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa tri ân các cơ quan, đơn vị.
 
Các ngành, các cấp trong tỉnh khai thác tối đa các nguồn lực, cân đối, bố trí đủ nguồn lực để thực hiện đạt được mục tiêu của hai chương trình. Ủy ban MTTQVN tỉnh, các đoàn thể chính trị xã hội vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực phong trào thi đua gắn với việc nâng cao chất lượng Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và các phong trào thi đua khác.
 
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến về xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp có trách nhiệm đóng góp sức người, sức của để thực hiện tốt 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. Với các hộ nghèo cần có ý chí quyết tâm thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước.
 
Tại Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ cho chương trình "Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo” số tiền hơn 22 tỷ đồng.

 

Các cơ quan, đơn vị đăng ký hỗ trợ cho Chương trình
Các cơ quan, đơn vị đăng ký hỗ trợ cho Chương trình "Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo".

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.