Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu và hộ nghèo

02:01, 16/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.1, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến thăm một số gia đình chính sách tiêu biểu và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
 
* Đoàn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang dẫn dầu đã đến thăm một số gia đình chính sách tiêu biểu và hộ nghèo ở huyện Tư Nghĩa.
 
Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà, mỗi gia đình một phần quà trị giá 1,5 triệu đồng, cho 6 gia đình: ông Phạm Đũa, bệnh binh; bà Phạm Thị Trích, người có công với cách mạng, ở xã Nghĩa Thọ; ông Phạm Văn Thi, thương binh 3/4, bà Phạm Thị Yên, thương binh 3/4, ở xã Nghĩa Sơn; ông Đỗ Văn Hiệp và Lê Mười, ở xã Nghĩa Thắng, hộ nghèo. 
 
Đến thăm các gia đình chính sách, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang chúc các gia đình sức khỏe, hạnh phúc, đón xuân mới đầm ấm, vui tươi, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên thế hệ con, cháu nỗ lực học tập, lao động để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
 
 

Tặng quà cho ông Phạm Văn Thi.

 
Với các hộ nghèo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ và động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, mong rằng, với món quà này, các gia đình sẽ có thêm điều kiện để đón xuân, vui tết cổ truyền dân tộc ấm áp, ý nghĩa.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, mặc dù tình hình kinh tế của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo thông qua các hoạt động thiết thực.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho bà Phạm Thị Yên.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho bà Phạm Thị Yên.
 
* Đoàn do Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào đã đến thăm, chúc Tết các gia đình thương binh, hộ nghèo, đồng thời dâng hương tưởng nhớ các anh hùng cách mạng, chí sĩ yêu nước tại huyện Sơn Tịnh và phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm hỏi, chúc Tết thương binh Trần Kim Trí.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm hỏi, chúc Tết thương binh Trần Kim Trí.
 
Đoàn đã đến thăm và chúc Tết gia đình thương binh, lão thành cách mạng Trần Kim Trí (SN 1941, thôN Hà Tây, xã Tịnh Hà), ông là thương binh 65%. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào đã thăm hỏi, chúc sức khỏe thương binh Trần Minh Trí và chúc gia đình năm mới an khang, thịnh vượng.
 
Đoàn cũng đã gửi quà chúc Tết đến gia đình các thương binh: Phan Cơ (SN 1928, thôn Minh Lộc, xã Tịnh Bắc, thương binh 21%); Trần Văn Mai (SN 1939, thôn Trà Bình, xã Tịnh Trà, thương binh 36%); Trần Thị Chuẩn (1954, thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình, thương binh 36%);và hai hộ nghèo ở huyện Sơn Tịnh là hộ Lê Diệp (SN 1925, thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà) và Nguyễn Thị Tích (SN 1937, thôn Lâm Lộc Bắc, xã Tịnh Hà).
 
Đoàn do Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh  ủy Võ Văn Hào dẫn đầu viếng đồng chí Võ Bẩm.
Đoàn do Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào dẫn đầu viếng đồng chí Võ Bẩm.
 
Sau khi thăm và chúc tết các gia đình thương binh, lão thành cách mạng và hộ nghèo ở huyện Sơn Tịnh, đoàn đã đến phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi dâng hương ở Nhà lưu niệm đồng chí Trương Quang Giao, thăm gia đình và viếng đồng chí Võ Bẩm, viếng đến thờ Trương Định, dâng hương mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng.
 

Chiều 16.1, Đoàn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, có công với cách mạng, các hộ nghèo ở huyện Nghĩa Hành.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Điểu, 89 tuổi (xã Hành Phước); gia đình các thương, bệnh binh: Phạm Tiến Thành (xã Hành Tín Đông), thương binh Nguyễn Ngọc Anh (xã Hành Thiện), thương binh Huỳnh Bình (xã Hành Thịnh); gia đình các hộ nghèo: Ngô Văn Thanh (Thị trấn Chợ Chùa) và em Đoàn Văn Trường (xã Hành Trung), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ vừa qua đời.

Thăm và tặng quà cho gia đình em Đoàn Văn Trường (xã Hành Trung).
Thăm và tặng quà cho gia đình em Đoàn Văn Trường (xã Hành Trung). Trong ảnh, người thân thay mặt em Trường nhận tiền, quà từ đoàn lãnh đạo tỉnh.
Thăm và chúc Tết gia đình thương binh Huỳnh Bình, ở xã Hành Thiện.
Thăm và chúc Tết gia đình thương binh Huỳnh Bình, ở xã Hành Thiện.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chúc các hộ gia đình đón một cái Tết no ấm, hạnh phúc. Đồng thời động viên các đối tượng chính sách sống vui vẻ, trường thọ, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, luôn là tấm gương sáng về phẩm chất cách mạng cho con cháu noi theo. Đặc biệt là các hộ nghèo, cần cố gắng vượt qua khó khăn hiện tại để vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

 
Tin, ảnh: Ái Kiều- Phạm Linh-Th. Hậu
 
 

.