Họp chỉ đạo thực hiện các hoạt động trước, trong và sau Tết

10:01, 24/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến chỉ đạo công tác triển khai thực hiện các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
 
Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH tại cuộc họp, tổng kinh phí quà tặng của Chủ tịch nước và của tỉnh đối với các đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân là khoảng 42,1 tỷ đồng. Việc cấp tiền trợ cấp ưu đãi tháng 1.2017 và cấp tiền quà tặng của Chủ tịch nước cũng như của tỉnh đến nay đã được hoàn thành.
 
Đối với ngành Công thương, đã triển khai 12 điểm bán hàng bình ổn giá. Trong đó, có 8 điểm bán hàng lưu động tại 6 huyện miền núi và huyện đảo Lý Sơn trong thời gian từ 7-20.1. Tình hình cung cầu, lưu thông hàng hóa, an toàn thực phẩm, dịch bệnh gia sức, gia cầm đang được kiểm soát chặt chẽ.
 
Để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân trước, trong và sau Tết, ngành Giao thông cũng đã có kế hoạch tăng cường vận tải. Dự báo nhu cầu đi lại hàng ngày của hành khách là 3.100 lượt. Dịp này, công tác đảm bảo an toàn giao thông được siết chặt với 280 lượt tuần tra, kiểm tra.
 
Ngành y tế từ trước Tết đã chuẩn bị lượng máu dữ trữ, cơ số thuốc, thiết bị lẫn con người để phục vụ điều trị các trường hợp cấp cứu dịp Tết. Ngoài ra, ngành cũng đã lên phương án trực Tết tại các Bệnh viện. Ngày VH-TT&DL cũng đã tập trung công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, chương trình để nhân dân vui xuân đón Tết như: Chương trình nghệ thuật mừng Đảng- mừng Xuân, chương trình văn nghệ đón giao thừa, các hoạt động trưng bày, triển lãm, trưng bày báo Xuân, sách ảnh...
 
Trong và sau Tết, một số địa phương đã có kế hoạch triển khai một số hoạt động đầu năm như lễ hội ra quân nghề cá tại cửa biển Sa Huỳnh, Đức Phổ vào ngày 30.1, lễ ra quân đánh bắt xa bờ vào ngày 2.2 tại Trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ...

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao sự chủ động trong việc triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết của các sở, ngành. Đến thời điểm này, thị trường hàng hóa cũng như tình hình giao thông vận tải đang được kiểm soát khá tốt. Cùng với đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự chính trị, xã hội, phòng chống cháy nổ được triển khai thuận lợi.
 
Trong thời gian cận Tết còn lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng tiếp tục nắm bắt tình hình thị trường, kịp thời chấn chỉnh các trường hợp sai phạm như buôn bán hàng giả, hàng lậu, tình trạng sốt giá... Đây là thời điểm cần tăng cường kiểm soát khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao nhất.
 
Ngoài ra, tình hình vận tải hành khách đường bộ, đường thủy phải được quản lý, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Nhất là tuyến hành khách Sa Kỳ- Lý Sơn, phải được kiểm soát chặt, nhất là trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như hiện nay. 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.