Gặp mặt các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ

02:01, 14/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, xuân Đinh Dậu 2017, sáng 14.1, Tỉnh ủy đã tổ chức Gặp mặt các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ và các đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nghỉ hưu trong năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi gặp mặt Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Bí Thư Thường trưc Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.
 
Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã thông tin với các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ về tình hình kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng và đảm bảo an ninh- quốc phòng của tỉnh trong năm 2016.
 
Theo đó, trong  năm qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế của tỉnh vẫn duy trì mức tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, các chính sách an sinh xã hội được giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, khó khăn với tỉnh hiện nay là giá dầu, chính sách thuế có nhiều thay đổi nên nguồn thu giảm mạnh, tỷ lệ hộ nghèo cao, kết cấu hạ tầng còn bất cập, giải quyết việc làm cho con em nông dân còn khó khăn; tiến độ xây dựng nông thôn mới và cơ cấu lại ngành nông nghiệp chậm.
 
Bước sang năm mới 2017, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cho biết, tỉnh có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen bởi 12 Hiệp định thương mại thế hệ mới có hiệu lực, mở ra cơ hội xúc tiến, thu hút đầu tư và xuất khẩu. Tuy nhiên, nếu không tận dụng được cơ hội thì nguy cơ tụt hậu cao do không cạnh tranh được với hàng hóa các nước.
 
Năm 2017, phấu đấu, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 1-1,2%, nếu không tính sản phẩm lọc hóa dầu tăng 9-10%. GRDP bình quân đầu người đạt 2.321 USD/người. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 12.796 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu đạt 345 triệu USD, nhập khẩu đạt 290 triệu USD. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,85%, trong đó, miền núi giảm 5,54%..... 
 
Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, tỉnh sẽ tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành; quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4, khóa 12; kiện toàn lại bộ máy tổ chức trong khối hành chính và sự nghiệp; Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và khởi nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp; xây dựng cơ chế thu hút nguồn lực đầu tư; phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng nông sản hữu cơ, nông sản sạch gắn với tiêu thụ và xây dựng nông thôn mới; ưu tiên nguồn lực cho công tác giảm nghèo bền vững.
 
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
 
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cũng đã thông tin với các đại biểu tham dự về các dự án đầu tư vào Quảng Ngãi như: Nhà máy nhiệt điện khí sử dụng khí từ mỏ khí Cá Voi Xanh sẽ được khởi công vào năm 2018, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch dự kiến trước đó; dự án Đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi sẽ hoàn thành trong năm 2017 và Chính phủ đã đồng ý khởi công tiếp tuyến cao tốc Quảng Ngãi- Quy Nhơn trong năm 2017; Tập đoàn Vietjet cũng dự kiến sẽ khởi công, mở rộng sân bay Chu Lai thành sân bay quốc tế; một số nhà đầu tư cũng đã nghiên cứu đầu tư bệnh viện chất lượng cao gần bệnh viên đa khoa tỉnh; cầu Cửa Đại đang được Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét cho triển khai trong thời gian đến,...
 
Cũng nhân dịp này, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh cũng đã đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh thông tin thêm về các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh, mục tiêu phát triển nông thôn mới, phát triển nông nghiệp sạch; xây dựng cơ sở Đảng vững mạnh; sử dụng nguồn nhân lực hợp lý, hiệu quả,.. từ nay đến năm 2021.
 
N.Đức

.