Gặp mặt các cơ quan, phóng viên báo chí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017

07:01, 14/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cơ quan, phóng viên báo chí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017. Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì buổi gặp mặt. 
 
Tại buổi gặp mặt, ông Trần Cao Tánh- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo tóm tắt hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh trong năm qua: các cơ quan thông tấn, báo chí TƯ và địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình; thông tin kịp thời, đầy đủ nhiều sự kiện, những vấn đề nổi bật của tỉnh, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng, tình hình kinh tế- xã hội, văn hóa, dân sinh, quốc phòng, an ninh trật tự an toàn xã hội của tỉnh.
 
Báo chí trên địa bàn tỉnh đã góp phần đáng kể vào việc chuyển tải đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với người dân; trở thành kênh thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội; góp phần vào việc định hướng dư luận và tạo đồng thuận xã hội.
 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi gặp mặt
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Thay mặt các cơ quan báo chí, lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông cũng đã đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm nhiều hơn đến việc chủ động, kịp thời và thường xuyên cung cấp thông tin chính thống cho báo chí, không để những khoảng trống về thông tin như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đồng thời, đối với những vấn đề nổi cộm, bức xúc báo chí nêu, đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành kịp thời xem xét, giải quyết, không để xảy ra tình trạng kéo dài, chậm giải quyết,…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí. Năm qua, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đã làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của các tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp và là diễn đàn của nhân dân trong tỉnh; phản ánh kịp thời những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân..., góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng, toàn dân.
 
Năm 2017, Quảng Ngãi có nhiều thời cơ, vận hội mới, nhiều tín hiệu vui trong lĩnh vực đầu tư, tuy nhiên, bên cạnh đó cũng sẽ có không ít khó khăn, thách thức, mong rằng trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nhận được những đóng góp tích cực hơn từ phía báo chí. Các cơ quan báo chí tiếp tục cải tiến về nội dung, hình thức thể hiện thông tin để có những tác phẩm đi vào lòng người từ đó mới tạo được sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội.
 
Nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên các cơ quan thông tấn, báo, đài TƯ và địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
PV

.