Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt

02:01, 08/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức chương trình tiếp nhận hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục hậu quả lũ lụt cho nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi tiếp nhận có Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích; cùng đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, các nhà tài trợ và một số gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.
 
Tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch UBMTTQN tỉnh Lê Quang Thích đã thông tin về tình hình thiệt hại do các đợt mưa lũ gây ra vào đầu tháng 12 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong đợt lũ lụt vừa qua toàn tỉnh có gần 210 ngôi nhà bị thiệt hại nặng và ảnh hưởng phải di dời, hơn 28.500 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, gần 6.000 ha lúa, hoa màu bị hư hại hoàn toàn, nhiều công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục bị hư hỏng nặng nề… Tổng giá trị thiệt hại ước tính gần 900 tỷ đồng. 
 
 
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tại chương trình
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tại chương trình

 

Các hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua nhận tiền hỗ trợ
Các hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua nhận tiền hỗ trợ.
 
Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh thông tin nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những mất mát, khó khăn mà Quảng Ngãi đã gặp phải trong đợt mưa lũ vừa qua; đồng thời bày tỏ hy vọng với tinh thần đoàn kết và nỗ lực tỉnh Quảng Ngãi sẽ sớm  khắc phục được thiệt hại, hỗ trợ nhân dân nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
 
Tại chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp đã trao số tiền gần 7,5 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh để kịp thời hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại nặng trong các đợt lũ lụt và các đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Đây là số tiền do Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và Đoàn ĐBQH tỉnh kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, hỗ trợ.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và lãnh đạo tỉnh cũng trao kinh phí hỗ trợ an sinh xã hội, khắc phục hậu quả lũ lụt cho các địa phương và những hộ dân  bị ảnh hưởng…
 
Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã cảm ơn sâu sắc sự quan tâm giúp đỡ, sẻ chia, tình cảm tương thân, tương ái của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và các tổ chức, doanh nghiệp khắp mọi miền đất nước đối với tỉnh Quảng Ngãi. Đây là động lực để tỉnh Quảng Ngãi khắc phục nhanh những thiệt hại do mưa lũ gây ra, sớm ổn định đời sống cho nhân dân. 
 
Trong dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư tại Quảng Ngãi, nhất là trên các lĩnh vực công nghiệp, du lịch- dịch vụ, kinh tế biển đảo...; đồng thời cam kết, lãnh đạo tỉnh từ tỉnh cho đến cấp huyện sẽ luôn đồng hành và tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến Quảng Ngãi đầu tư gặt hái được những thành công. 
 
“Sự đầu tư thành công của các doanh nghệp cũng sẽ giúp cho nhân dân Quảng Ngãi có việc làm, có thu nhập, có kinh tế phát triển, giảm bớt đi những hộ nghèo, tăng lên những hộ khá giả và làm cuộc sống người dân ngày càng tốt đẹp hơn”- Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ bày tỏ.   
 
N.Đức

.