Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ Dung Quất kỉ niệm 15 năm thành lập

02:12, 14/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.12, Trường Cao đẳng nghề  kỹ thuật công nghệ Dung Quất kỉ niệm 15 thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và phát lệnh động thổ Dự án đầu tư khu đào tạo chất lượng cao.

TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Bộ LĐ- TB&XH Đào Ngọc Dung; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp về dự lễ.
 
Sau 15 năm thành lập, trường đã đào tạo hơn 22.700 sinh viên các hệ: cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề, trong đó có 92% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, trường được VSIP Quảng Ngãi chọn là nơi đào tạo cung ứng nhân lực cho khách hàng với hơn 3.000 nhân lực cho các công ty. 
 
Hiện nhà trường đang thực hiện hợp đồng cung ứng nhân lực cho hơn 1.200 nhân lực cho Công ty TNHH Properwel VietNam, Công ty TNHH South Sea Leatherwares Việt Nam.
 
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ LĐ- TB&XH trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể nhà trường.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ LĐ- TB&XH trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể nhà trường.
 
Trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và hội nhập quốc tế, trường đã đẩy mạnh hợp tác song phương với Viện phát triển kỹ năng nghề Cheang Seng, trong khuôn khổ hợp tác các nước Tiểu vùng sông Mê- kông; hợp tác với Công ty IM Japan, Nghiệp đoàn Nissan và Fuji Nhật Bản để đưa học sinh sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản.
 
Chuẩn bị nguồn nhân lực để đào tạo đón đầu các dự án như: Dự án xây dựng 4 nhà máy nhiệt điện khí tại Dung Quất, Dự án mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất từ 6,5 triệu lên 8,5 triệu tấn dầu thô/năm, Dự án nhà máy thép Hòa Phát tại Dung Quất, đẩy nhanh triển khai sớm Dự án AFD Chính phủ Pháp tài trợ đầu tư cho nghề Công nghệ ô tô và Điện công nghiệp để kịp thời đáp ứng nhân lực cho Khu kinh tế Dung Quất, Khu kinh tế mở Chu Lai. 
 
Qua đó, vận dụng cách xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao của Pháp để triển khai cho các nghề còn lại trong trường, hướng đến mục tiêu thành rường cao đẳng chất lượng cao của Việt Nam vào năm 2020.
 
 
Phát lệnh khởi công khu đào tạo chất lượng cao.
Phát lệnh khởi công khu đào tạo chất lượng cao.
 
Với những thành tích đạt được, trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì giai đoạn 2010- 2015. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ LĐ- TB&XH Đào Ngọc Dung đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà trường đạt được trong 15 năm qua. Bộ trưởng nhấn mạnh: Giáo dục nghề nghiệp là 1 trong 3 khâu đột phá, là một bộ phận cấu thành của giáo dục quốc dân. Quy mô giáo dục nghề nghiệp đang mở rộng, nhằm góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
 
Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp; giảm lý thuyết, tăng cường đào tạo kỹ năng thực hành, hướng đến lao động có thể tham gia thị trường quốc tế; là chỗ dựa tin cậy cho các nhà đầu tư; phấn đấu xây dựng trường trở thành 1 trong 45 trường nghề chất lượng cao.
 
Dịp này, nhà trường đã khai giảng lớp chất lượng cao nghề Công nghệ ô tô của Pháp và phát lệnh động thổ Dự án đầu tư khu đào tạo chất lượng cao.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.