Sơn Tây: Di dời 11 hộ dân do mưa lớn kéo dài

08:12, 16/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Sơn Tây đã có ít nhất 11 ngôi nhà của người dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lỡ núi và bị xiêu vẹo; hàng loạt tuyến đường giao thông liên huyện, liên thôn bị ách tắc do đợt mưa lớn kéo dài và đang diễn ra trong nhiều ngày qua.

TIN LIÊN QUAN

Riêng tại tuyến đường Đông Trường Sơn, đoạn qua xã Sơn Mùa và xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, đã có 10 điểm sạt lở núi với khối lượng đất đá lên đến 2.000m3 gây ách tắc, chia cắt hoàn toàn xã Sơn Long. Cụ thể tại Km166 sạt lở taluy dương với khối lượng 1.200m3, hiện đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở; tại Km156+800, Km155+400, Km156+900 sạt lở taluy dương, vỡ tường chắn bê tông với tổng khối lượng 800m3, hiện đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở. Còn tại Km11+580 tuyến đường ĐH 83 đoạn Sơn Tân đi Sơn Tinh đất đá từ bờ, vách núi taluy dương đổ xuống đường với khối lượng 250m3, gây ách tắc giao thông…
 
Mưa lớn làm nước lớn từ các con sông, suối đỗ về mạnh cộng với gió giật mạnh đã làm gãy 2 cây cột điện trung thế tại TĐ 8, xã Sơn Mùa gây mất điện cục bộ tại một số địa phương. Nhiều điểm sạt lỡ núi ảnh hưởng đến nhà dân, chính quyền địa phương đã phải di dời 11 hộ dân với trên 33 khẩu đến nơi ở an toàn. Riêng tại khu Tái định cư Anh Nhoi 2 có 6 hộ dân phải di dời.

 

Điểm sạt lỡ núi ảnh hưởng đến nhà dân tại Khu Tái định cư Anh Nhoi 2, xã Sơn Long.
Điểm sạt lỡ núi ảnh hưởng đến nhà dân tại Khu Tái định cư Anh Nhoi 2, xã Sơn Long.


Để đảm bảo an toàn cho người dân khi qua lại các tuyến đường bị sạt lở; cùng với đưa phương tiện đến thu dọn, lãnh đạo huyện Sơn Tây đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng trực thuộc đến chốt chặn, hướng dẫn người dân qua lại tại các điểm sạt lỡ, các khu vực nguy hiểm.

Ông Đinh Quang Ven – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho biết: “Sau khi nắm được tình hình sạt lở núi ảnh hưởng đến các hộ dân, địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn khẩn trương di dời người và tài sản đến nơi an toàn, đồng thời giúp dân khắc phục tạm thời các điểm sạt lỡ để hạn chế thấp nhất thiệt hại đến người và tài sản của các hộ dân nơi đây”.

Huyện Sơn Tây cũng đã có Công điện khẩn gửi đến các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện cảnh báo về tình hình mưa lũ kéo dài, đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chị đạo các trường cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn về tính mạng cho các em học sinh.

Thiên Bảo
 


.