Quảng Ngãi: Nước lũ lên cao, nhiều hộ dân phải di dời

11:12, 01/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn các huyện Ba Tơ, Mộ Đức, Đức Phổ có mưa to đến rất to. Mưa lớn đã khiến mực nước sông Vệ và sông Trà Câu lên trên mức báo động 3.
 
Riêng sông Trà Bồng và sông Trà Khúc trên mức báo động 2. Mực nước các sông lên cao đã gây ngập lụt cục bộ ở một số khu dân cư vũng trũng thuộc huyện Nghĩa Hành và Tư Nghĩa nằm ven sông Vệ.
 
Nước trên sông Trà Khúc đang lên cao (ảnh chụp trưa 1.12)
Nước trên sông Trà Khúc đang lên cao (ảnh chụp trưa 1.12)
 
Tại huyện Tư Nghĩa có 135 hộ dân ở xã Nghĩa Mỹ, thị trấn Sông Vệ bị nước ngập vào nhà, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời xen ghép 45 hộ dân ở thôn Mỹ Hòa, Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ. Huyện Nghĩa Hành có 325 hộ dân bị ngập, chính quyền địa phương tổ chức di dời xen ghép 215 hộ dân, với 645 nhân khẩu ở các xã Hành Tín Đông, Hành Dũng và Hành Minh.
 
Đến thời điểm này, mưa lũ cũng đã làm 1 người mất tích, đó là trường hợp của ông Nguyễn Đức Trọng ở huyện Sơn Tịnh bị nước lũ cuốn trôi khi lội qua suối Nước Chạch, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ. Hiện cơ quan chức năng đang triển khai việc tìm kiếm.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.