Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm người dân vùng lũ Quảng Ngãi

04:12, 20/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Đoàn công tác của trung ương đã về thăm, chia sẻ những khó khăn, mất mát với người dân vùng lũ Quảng Ngãi và trực tiếp đến thăm, tặng quà cho người dân bị thiệt hại nặng ở huyện Mộ Đức.

TIN LIÊN QUAN

Cùng đi có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
 
Theo báo cáo nhanh của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh với Phó Chủ tịch nước, qua 4 đợt lũ, mặc dù đã có sự chuẩn bị và phòng chống lũ tốt, nhưng Quảng Ngãi vẫn bị thiệt hại khá nặng nề. Đặc biệt là thiệt hại về cơ sở hạ tầng, hoa màu của người dân, tổng thiệt hại ước tính khoảng 460 tỷ đồng. Hiện tại, ngoài việc hỗ trợ cho đồng bào vùng lũ, Quảng Ngãi đang chỉ đạo các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt. 
 
Đồng thời, kiến nghị Chủ tịch nước, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Quảng Ngãi sớm khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống và sản xuất. 
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức.
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các lực lượng vũ trang đã chủ động, tích cực giúp dân phòng tránh thiên tai và khắc phục thiệt hại sau lũ. 
 
Phó Chủ tịch nước cũng chia sẻ những mất mát, thiệt hại với đồng bào vùng lũ Quảng Ngãi nói chung và huyện Mộ Đức nói riêng và yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi tập trung hỗ trợ kịp thời các gia đình có người chết, bị thương, không để người dân thiếu ăn và dịch bệnh phát sinh sau lũ. Kiểm tra lại các công trình, nhà dân ở các nơi bị sạt lở, ngập sâu để không xảy ra thiệt hại sau lũ. Tổng kết thiệt hại về nông nghiệp do lũ gây ra để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho người dân vui xuân đón Tết. 
 
Cùng với đó, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị tỉnh sớm kiến nghị với TƯ hỗ trợ kinh phí để khắc phục hệ thống giao thông, các công trình, trường học; người dân tiếp tục đoàn kết thương yêu, hỗ trợ nhau "lá lành đùm lá rách" để sớm khôi phục lại cuộc sống. 
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho người dân
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho người dân.

 

Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng trao 200 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi
Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng trao 200 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 200 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, hỗ trợ trực tiếp 20 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 20 gia đình bị thiên tai ở huyện Mộ Đức; thăm và trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hường tại thôn 5, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức. 

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng trao 200 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi, trao 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó huyện Mộ Đức.
 
>>Xem Video:
 
 
N.Đức
 

.