Nhiều tấm lòng hướng về người dân vùng lũ

08:12, 23/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Qua hơn 20 ngày phát động, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ủng hộ người dân khắc phục hậu quả thiên tai  với tinh thần "nhường cơm xẻ áo".
 
Chiều 23.12, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích đã đến xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành cùng các giảng viên, học viên của Trung tâm Ngoại ngữ Toàn cầu-Global Freign Languages Center Quảng Ngãi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích trao hỗ trợ cho người dân huyện Nghĩa Hành. Ảnh: Phạm Linh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích trao hỗ trợ cho người dân huyện Nghĩa Hành. Ảnh: Phạm Linh.
 
Ngoài các học viên, tham gia đoàn còn có một số du học sinh là cựu học viên của trung tâm, các phụ huynh và đặc biệt là các giảng viên nước ngoài cũng tham gia.
 
Bà Lê Thị Thảo-Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Toàn cầu chia sẻ, khi xem hình ảnh người dân Quảng Ngãi chống chọi với những cơn lũ liên tiếp, lãnh đạo, giảng viên, học viên, phụ huynh và cựu học viên của trung tâm đã quyên góp số tiền 40 triệu đồng cho chuyến đi này.
 
Tại điểm sinh hoạt văn hóa thôn Thiên Xuân, xã Hành Tín Đông, nước lũ cao 2m vẫn còn in lại trên tường, mặt sân bùn lầy nhão nhoét. Báo cáo trước người dân và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích, lãnh đạo địa phương cho biết mưa lũ đã làm 662 ngôi nhà ở xã bị ngập nước, một ngôi nhà bị đổ sập và một người bị thương. 
 
Sau lũ, khó khăn chồng chất khó khăn vì hoa màu, mùa màng bị hư hại nặng, rất cần sự hỗ trợ để ổn định lại cuộc sống và vui xuân đón Tết.
 
Giảng viên Trung tâm Ngoại ngữ Toàn cầu tặng quà cho bà con vùng lũ Hành Tính Đông.
Giảng viên Trung tâm Ngoại ngữ Toàn cầu tặng quà cho bà con vùng lũ Hành Tính Đông. Ảnh: Phạm Linh.
 
 
Trước đó, sáng cùng ngày, đại diện Công ty CP Ô tô Trường Hải THACO đã đến văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao số tiền 500 triệu đồng. Đại diện công ty khẳng định Trường Hải THACO luôn quan tâm đến trách nhiệm với cộng đồng, số tiền là tấm lòng của 18.000 công nhân, người lao động trong công ty gửi đến bà con vùng lũ để khắc phục khó khăn.
 
Công ty CP Ô tô Trường Hải THACO trao 500 triệu đồng ủng hộ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Ảnh: Phạm Linh.
Công ty CP Ô tô Trường Hải THACO trao 500 triệu đồng ủng hộ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Ảnh: Phạm Linh.
 
Đây là hai đơn vị mới nhất ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và trực tiếp đến địa phương hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn. Trước đó, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức cũng đã tham gia hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
 
Đến chiều 23.12, đã có 20 đơn vị ủng hộ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, với số tiền khoảng 12 tỉ đồng.
 
 
  Phạm Linh

.