Lãnh đạo tỉnh thăm các gia đình bị ngập lụt tại huyện Tư Nghĩa

09:12, 16/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.12, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng đại diện Hội doanh nhân trẻ và Công ty TNHH MTV thương mại- dịch vụ Mitsubishi Seven star đã thăm hỏi và hỗ trợ cho một số hộ gia đình bị ngập lụt trên địa bàn huyện Tư Nghĩa.
 
Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 10 hộ dân ở thôn Năng Tây 3, xã Nghĩa Phương và 40 hộ gia đình tại các thôn, tổ dân phố bị ngập lụt nặng của thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa. Tại 2 địa phương này hiện có hơn 200 hộ với gần 700 khẩu đang bị ngập sâu trong nước. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng đoàn cứu trợ đã đến tận các hộ gia đình động viên và hỗ trợ mì tôm và 500.000 đồng tiền mặt cho các hộ dân.
 
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng,
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đến thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ ở Tư Nghĩa.

 

Đến thời điểm này, huyện Tư Nghĩa có 8 địa phương bị chia cắt. Nhiều khu dân cư bị cô lập hoàn toàn. Đời sống của các hộ dân đang gặp rất nhiều khó khăn. Cùng với việc phòng chống, ứng phó với mưa lũ, hiện địa phương cũng đang tích cực triển khai các biện pháp tiếp cận và hỗ trợ cho các hộ dân với quyết tâm không để người dân bị đói và khát do lũ.

 

Và trao hỗ trợ cho các gia đình nơi đây
Trao hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại.
 
Cùng với việc hỗ trợ đột xuất cho các hộ dân bị ngập lụt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng đã nắm tình thực tế mưa lũ tại huyện Tư Nghĩa và chỉ đạo chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên thông tin để người dân nắm tình hình mưa lũ và chủ động phòng chống, tránh thiệt hại về người và tài sản cho dân.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dặn dò các hộ dân cần cẩn thận khi đi lại giữa các vùng bị ngập nước, đặc biệt là giữ trẻ em, không để xảy ra tình trạng trẻ em bị đuối nước do lũ.
 
Phó Chủ tịch cũng kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm, hỗ trợ nhân dân Quảng Ngãi vượt qua khó khăn, thiệt hại do mưa lũ gây ra.
 
                                                                  Tin, ảnh:  Lam Uyên

 


.