Họp báo chuyên đề đảm bảo ATVSTP dịp Tết Nguyên đán 2017

08:12, 19/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế Quảng Ngãi tổ chức họp báo chuyên đề về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP sẽ kiểm tra, giám sát trên phạm vi rộng trong tháng cao điểm từ 2.1.2017 đến hết ngày 28.2.2017. Ngoài ra, sẽ tập trung mạnh vào công tác truyền thông, nâng cao trách nhiệm của người chế biến, sản xuất, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo các Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Y tế chủ trì buổi họp báo
Lãnh đạo các Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Y tế chủ trì buổi họp báo
 
Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, phòng ngừa ngộ độc rượu, cá nóc, nấm độc… Tuyên truyền cho người dân không mua quá nhiều thực phẩm, lưu giữ thực phẩm lâu ngày dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết. 
 
Tại buổi họp báo, phóng viên các báo đài địa phương và trung ương bày tỏ lo lắng khi thị trường thực phẩm khan hiếm, nhất là mặt hàng rau xanh, củ quả sau lũ. Các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát mặt hàng này từ nơi khác về Quảng Ngãi như thế nào, nhất là mặt hàng rau, củ, quả từ Trung Quốc. Trả lời vấn đề này, ngành chức năng cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành đã có kế hoạch kiểm tra, giám sát lưu thông, phân phối các loại hàng hóa từ nay đến hết Tết Nguyên đán 2017.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
                  
                                                          

.